Chuyên gia: Nga cần nỗ lực thiết lập quan hệ thương mại với Việt Nam

© Sputnik / Sergei Guneev / Chuyển đến kho ảnhHợp tác giữa Nga và Việt Nam
Hợp tác giữa Nga và Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nga hiện nay phải nên nỗ lực hết sức để thiết lập quan hệ kinh tế thương mại với Việt Nam, một quốc gia rất lo ngại các biện pháp trừng phạt thứ cấp của phương Tây.
Có nhiều lĩnh vực để hợp tác, ông Vladimir Mazyrin, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Việt Nam và ASEAN tại Viện của Trung Quốc và Châu Á hiện đại của Viện Hàn lâm Khoa học Nga, nói với Sputnik.

"Mối quan hệ thương mại và kinh tế của chúng ta với Việt Nam không phải đang ở thời điểm tốt nhất. Để thay đổi xu hướng này, Matxcơva cần nỗ lực hết sức. Thực tế là Hà Nội rất lo ngại các biện pháp trừng phạt thứ cấp của phương Tây", - ông nói.

Hơn nữa, theo ông, có nhiều lĩnh vực hợp tác cùng có lợi.
"Điều này bao gồm năng lượng, nông nghiệp, cũng như thiết bị công nghiệp và công nghiệp thực phẩm", - chuyên gia lưu ý.
Ông Ponomarenko Alexander Ivanovich - Phó Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc kinh tế đối ngoại Công ty Cổ phần đại chúng NPO Almaz mang tên Viện sĩ А.А Raspletina. - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.03.2023
Nga sẽ đầu tư vào hạ tầng phòng vệ hàng không dân dụng tại Việt Nam

Kết nối giao thông

Ông cho rằng nên đặc biệt chú ý đến ý tưởng được RZD Logistics đưa ra cách đây không lâu.

"Chúng ta đang nói về việc thiết lập một liên kết vận tải giữa các quốc gia của chúng ta, khi các sản phẩm và hàng hóa từ các cảng Việt Nam được chuyển đến Vladivostok, sau đó được vận chuyển trong nước Nga bằng đường sắt", - ông Mazyrin kết luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала