Chuyên gia phá tan giấc mơ tự sản xuất nhiên liệu hạt nhân của Kiev

© Sputnik / Pavel Lisitsyn / Chuyển đến kho ảnhThùng chứa uranium hexaflorua
Thùng chứa uranium hexaflorua  - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ukraina có thể không tính đến việc làm chủ công nghệ sản xuất nhiên liệu hạt nhân, Westinghouse của Mỹ khó có thể chuyển giao công nghệ đó cho Kiev, dù chỉ để "lắp ráp tuốc nơ vít", tổng biên tập Alexander Uvarov của cổng thông tin AtomInfo.ru nói với Sputnik.
Ukraina có kế hoạch cùng với Westinghouse của Mỹ bắt đầu sản xuất nhiên liệu hạt nhân thay thế nhiên liệu của Nga trên thị trường châu Âu, Bộ Năng lượng Ukraina cho biết trước đó.

"Tôi nghĩ rằng đây không phải là việc sản xuất hoàn toàn nhiên liệu hạt nhân. Cùng lắm là lắp ráp các tổ hợp nhiên liệu chạy bằng trục vít sử dụng công nghệ được chuyển giao từ phương Tây. Đồng thời, không có gì chắc chắn rằng Westinghouse sẽ chuyển giao công nghệ này cho Ukraina, bởi vì điều đó không mang lại lợi ích tài chính nào, có nghĩa là trên thực tế sẽ không có gì khác ngoài việc sản xuất phần phi hạt nhân, cái gọi là đầu và đuôi của nhiên liệu này", - ông Uvarov nói.

Nhà máy điện hạt nhân Rovno ở Kuznetsovsk, Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.03.2023
Ukraina có kế hoạch bắt đầu sản xuất nhiên liệu hạt nhân

Ít nhất là 10 năm

"Nếu chúng ta cho rằng Ukraina có kế hoạch phát triển nhiên liệu hạt nhân của riêng mình, thì chỉ việc đưa nhiên liệu này vào hoạt động tại các nhà máy điện hạt nhân sẽ mất ít nhất 10 năm, bởi vì nhiên liệu mới phải trải qua một chu trình đủ tiêu chuẩn tại các tổ máy đang vận hành. Trước tiên phải tiến hành thử nghiệm hoạt động của nó trong lò phản ứng hạt nhân, và chỉ khi đó hoạt động thương mại mới có thể bắt đầu", - chuyên gia nói thêm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала