Hàng trăm đăng kiểm viên bị bắt, Cục Đăng kiểm gửi tâm thư chuộc lỗi Đảng và nhân dân

© Ảnh : Social media account of Đăng kiểm Việt NamCục Đăng kiểm Việt Nam
Cục Đăng kiểm Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.03.2023
Đăng ký
Mới đây, đại diện Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Cục Đăng kiểm Việt Nam đã trình bày tâm thư chuộc lỗi với Đảng và nhân dân.
Cục Đăng Kiểm thừa nhận, những sai phạm mang tính hệ thống, có tổ chức trong lực lượng đăng kiểm thời gian qua đã làm mất niềm tin với Đảng và nhân dân.
Toàn thể cán bộ, lao động trong ngành đăng kiểm đã thấm thía lời của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: “Danh dự là điều thiêng liêng, cao quý nhất”.

Làm mất niềm tin của Đảng và người dân

Chiều 17/3, Cục Đăng kiểm Việt Nam tổ chức Hội nghị tiếp tục quán triệt Kết luận số 21-KL/TW và Quy định số 37-QĐ/TW của Nghị quyết Trung ương lần thứ Tư, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII.
Tại hội nghị, ông Lại Thái Phong, đại diện Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Cục Đăng kiểm, đã trình bày tâm thư thể hiện tinh thần nhìn thẳng vào sự thật để sửa mình.
Theo đó, trong 5 tháng qua, toàn lực lượng đăng kiểm phải đối diện với một sự thật đầy sóng gió, có nguy cơ bị đứt gãy và sụp đổ.
Hàng loạt những sai phạm trên diện rộng, mang tính hệ thống trong lực lượng đăng kiểm đã gây ra làn sóng phản ứng dữ dội từ dư luận. Niềm tin của Đảng, của nhân dân vào ngành đăng kiểm bị ảnh hưởng nghiêm trọng.
Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam Nguyễn Chiến Thắng - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.03.2023
Ông Nguyễn Chiến Thắng làm Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam
"Những người làm công tác đăng kiểm xin được nhận lỗi trước Đảng, trước Nhân dân. Việc hàng trăm cán bộ, đăng kiểm viên rơi vào vòng lao lý không những là bài học đau xót đối với lĩnh vực đăng kiểm mà còn là cái giá phải trả quá đắt đối với những ai không đủ bản lĩnh để vượt qua cám dỗ, không đủ nghị lực, ý chí để làm chủ bản thân, không đủ sự tỉnh táo để giữ gìn danh dự của người làm công tác đăng kiểm. Đây thực sự là nỗi đau cho toàn lĩnh vực!", - tâm thư có đoạn.
Theo ông Phong, toàn bộ hệ thống đăng kiểm đã và đang nghiêm túc “tự soi, tự sửa” để chuộc lỗi với Đảng và nhân dân.
Trong suốt 5 tháng vừa qua, dù phải đối mặt với sự thiếu hụt về nhân sự, sự đứt gãy trong hệ thống, sự sa sút về sức khỏe và hoang mang về tinh thần, lực lượng Đăng kiểm Việt Nam vẫn không ngừng nỗ lực, phấn đấu biến khó khăn trước mắt thành cơ hội để vượt lên chính mình, nhằm phục vụ nhu cầu chính đáng của người dân và doanh nghiệp.
"Hơn bao giờ hết, chúng tôi thấm thía lời của đồng chí Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng: “Mục tiêu của công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực là nhằm làm trong sạch Đảng và bộ máy nhà nước, để phát triển đất nước...", - Bí thư Đoàn Thanh niên Lại Thế Phong nhấn mạnh.

“Danh dự là điều thiêng liêng, cao quý nhất”

Trong tâm thư, toàn thể cán bộ, đảng viên, người lao động Cục Đăng kiểm Việt Nam hứa sẽ đoàn kết, đồng lòng, siết chặt kỷ cương, nâng cao hiệu quả công tác phòng ngừa, kiên quyết đấu tranh với những hành vi vi phạm, tiêu cực, tham nhũng trong lĩnh vực đăng kiểm.
Cùng với đó, nỗ lực đổi mới hệ thống bộ máy thay đổi chính mình, vì mục tiêu an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện, trên nguyên tắc phục vụ tối đa quyền và lợi ích hợp pháp của người dân, doanh nghiệp.
Công an TP.HCM kiểm tra một trung tâm đăng kiểm trước đó tại huyện Nhà Bè. - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.02.2023
Bắt Giám đốc Chi cục Đăng kiểm số 11 và 3 thuộc cấp
Đồng thời, đẩy mạnh hội nhập quốc tế sâu rộng, cập nhật công nghệ hiện đại hóa công tác đăng kiểm, nhằm phát triển ổn định lĩnh vực đăng kiểm trong tình hình mới.
Hơn lúc nào hết, cán bộ Đảng viên, người lao động Cục Đăng kiểm Việt Nam thấm thía lời của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: “Danh dự là điều thiêng liêng, cao quý nhất”.
Đăng kiểm Việt Nam xin quyết tâm thực hiện đúng chỉ đạo của Đảng!", ông Lại Thế Phong – Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Cục Đăng kiểm Việt Nam Lại – khẳng định trong tâm thư.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала