Máy bay không người lái chiến lược của Mỹ thay đổi đường bay sau sự cố với MQ-9

© AP Photo / Northrop Grumman via U.S. Navy, Erik HildebrandtRQ-4 Global Hawk
RQ-4 Global Hawk - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.03.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Hoa Kỳ đã thay đổi đường bay của máy bay không người lái chiến lược Global Hawk sau sự cố với máy bay không người lái Reaper rơi xuống Biển Đen, dữ liệu cổng thông tin Flightradar24 do Sputnik phân tích cho biết.
Theo dữ liệu trên cổng thông tin, hôm nay, một trong những máy bay không người lái chiến lược của Mỹ, vốn thường xuyên thực hiện các nhiệm vụ trinh sát từ căn cứ ở Sicily đến khu vực Crưm của Nga, một lần nữa đã đến vùng trời trên Biển Đen. Đây là chuyến bay đầu tiên của Global Hawk trên Biển Đen kể từ sau sự cố Reaper và lần này lộ trình của chiếc máy bay không người lái đã được thay đổi đáng kể.

Sự thay đổi lớn

Xét theo đường bay, hôm nay, trước khi đi vào không phận trên Biển Đen, chiếc Global Hawk đã bay lảng vảng trên phần phía Đông của Romania. Trước đây, Global Hawk đã không thực hiện các thao tác như vậy. Sau đó, máy bay không người lái bay đến vùng trời trên Biển Đen, nơi thông thường những chiếc máy bay này làm nhiệm vụ trên không ở mũi phía nam của Crưm, đôi khi bay đến 24 giờ.
 MQ-9 Reaper - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.03.2023
Chuyên gia: Sự cố MQ-9 Reaper sẽ buộc Mỹ bay cách xa biên giới Liên bang Nga
Tuy nhiên, lần này khoảng cách của đường bay từ điểm cực nam của Crưm đã tăng lên đáng kể - nếu trước đó trung bình các thiết bị này bay qua bán đảo ở khoảng cách tối thiểu 80-100 km, thì giờ đây, máy bay không người lái đã bay qua bờ biển phía nam của Crưm tại khoảng cách tối thiểu là 150 km.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала