Mỹ muốn cấm các chuyến bay qua Nga

© Depositphotos.com / PhaisarnWongMáy bay
Máy bay - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.03.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Các hãng hàng không Mỹ bị mất khả năng bay qua lãnh thổ Nga kêu gọi Quốc hội và Nhà Trắng cấm các đối thủ nước ngoài bay qua không phận Nga, New York Times viết.
Như ấn phẩm lưu ý, do mất các tuyến đường ngắn giúp tiết kiệm thời gian bay và giảm mức tiêu thụ nhiên liệu, các hãng hàng không Hoa Kỳ thay đổi kế hoạch cho các chuyến bay xuyên Thái Bình Dương, giảm số lượng hành khách và hàng hóa, đồng thời hoãn khởi động hơn mười chuyến bay theo kế hoạch - các tuyến đến Mumbai, Tokyo, Seoul và một số thành phố khác.
Vì điều này, các hãng hàng không Hoa Kỳ đang bị thua lỗ, vì các đối thủ nước ngoài được phép bay qua Nga vận chuyển hành khách nhanh hơn và chi phí thấp hơn. Theo các quan chức công nghiệp Hoa Kỳ và những người vận động hành lang, việc tiếp cận các tuyến bay ngắn hơn, tiết kiệm hơn qua Nga mang lại cho Air India, Emirates và China Eastern Airlines một "lợi thế không công bằng". Do đó, nhóm vận động hành lang ngành Airlines for America ước tính thiệt hại thị phần hàng năm của các hãng hàng không Mỹ là hai tỷ đô la.
Các hãng hàng không Mỹ đang khăng khăng đòi Nhà Trắng và Quốc hội "giải quyết vấn đề" bằng cách áp đặt các hạn chế tương tự đối với các hãng hàng không nước ngoài giống như họ làm đối với các hãng hàng không Mỹ, "hầu như buộc họ phải bay cùng tuyến với các đối thủ Mỹ".
Người phát ngôn của Airlines for America Marley Collier cho biết chính quyền Joe Biden phải đảm bảo các hãng hàng không nước ngoài bay qua Nga "không cất cánh, hạ cánh hoặc quá cảnh qua các sân bay của Hoa Kỳ."
Đồng hồ hiển thị sự gia tăng nợ quốc gia của Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.03.2023
Nga sẽ sớm thiết lập lại các khoản đầu tư vào nợ công của Mỹ
Những người thạo tin nói với ấn phẩm đề xuất "dường như" được hỗ trợ bởi Bộ Giao thông Vận tải Hoa Kỳ, gần đây đang chuẩn bị một dự thảo lệnh cấm các hãng hàng không Trung Quốc bay đến Hoa Kỳ qua không phận Nga. Theo những nguồn tin, vào thứ Hai, dự thảo lệnh này được trình bày cho một nhóm quan chức từ Nhà Trắng, và đang được xem xét.
Sau khi bắt đầu chiến dịch đặc biệt của quân đội Nga nhằm phi quân sự hóa và phi phát xít hóa Ukraina, phương Tây đã tăng cường áp lực trừng phạt đối với Moskva. Nhiều quốc gia tuyên bố đóng băng tài sản của Nga và kêu gọi từ bỏ năng lượng Nga. Tất cả những điều này đã trở thành vấn đề đối với Mỹ và châu Âu, khiến giá nhiên liệu và lương thực tăng mạnh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала