Nhà báo Hersh biết nhiều về vụ Dòng chảy Bắc hơn những gì bản thân ông có thể nói

© AP Photo / Paul SakumaNhà báo Seymour Hersh
Nhà báo Seymour Hersh - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nhà báo Mỹ Seymour Hersh cho biết trong cuộc phỏng vấn với Express rằng ông có thông tin bổ sung về tình hình Dòng chảy Bắc, nhưng không thể chia sẻ nó.
"Các bạn đã biết những mệnh lệnh nào đã đưa ra. Tôi biết nhiều về điều này hơn những gì tôi muốn nói. Nhưng tôi phải bảo vệ những người đã thông tin cho tôi", - nhà báo thừa nhận.
Hersh nói thêm rằng ông tin tưởng bản thân mình đã đúng về các sự kiện được mô tả và chế giễu phiên bản với "nhóm thân Ukraina".
Trước đó, cây bút chính luận từng đoạt giải Pulitzer đã công bố bài báo điều tra, trong đó ông tố cáo ban lãnh đạo Hoa Kỳ và chính quyền Na Uy đã phá hoại các đường ống dẫn khí đốt từ Nga sang Đức và các nước châu Âu khác hồi năm ngoái. Chuyên gia Hersh tố cáo Biden «phớt lờ xem thường các đồng minh châu Âu của Mỹ».
Nhà báo Seymour Hersh - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.03.2023
Nhà báo Mỹ Hersh tin rằng Biden sẽ không thừa nhận vụ phá hoại «Dòng chảy phương Bắc»
Những vụ tấn công khủng bố xảy ra vào ngày 26 tháng 9 cùng lúc trên hai đường ống dẫn khí đốt xuất khẩu của Nga sang châu Âu - «Dòng chảy phương Bắc» và «Dòng chảy phương Bắc - 2». Đức, Đan Mạch và Thụy Điển không loại trừ khả năng phá hoại có chủ đích. Nhà điều hành dự án là công ty Nord Stream AG thông báo rằng tình trạng bất thường khẩn cấp với đường ống dẫn khí đốt là chưa từng có và không thể tính trước thời gian sửa chữa. Viện Công tố Tối cao LB Nga đã khởi tố vụ án về hành động khủng bố quốc tế làm hư hại đường ống dẫn khí «Dòng chảy phương Bắc»
Ngày 31 tháng 10, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết rằng Gazprom đã được phép tham gia kiểm tra địa điểm xảy ra vụ nổ trên đường ống «Dòng chảy phương Bắc», và ông Alexei Miller đứng đầu tập đoàn Nga đã báo cáo với Tổng thống về cuộc khảo sát. Tổng thống Putin cũng tuyên bố rằng vụ nổ trên đường ống dẫn khí đốt «Dòng chảy phương Bắc» rõ ràng là vụ tấn công khủng bố trắng trợn.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала