- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nhà Trắng: Mỹ không tin ngừng bắn ngay lập tức ở Ukraina sẽ tiến tới hòa bình

© AFP 2023 / Mandel NganJohn Kirby
John Kirby - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.03.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Hoa Kỳ phản đối lệnh ngừng bắn ngay lập tức ở Ukraina vì cho rằng điều đó sẽ không đóng góp cho một nền hòa bình lâu dài, điều phối viên truyền thông chiến lược tại Hội đồng An ninh Quốc gia John Kirby cho biết.
Ông John Kirby kêu gọi giới lãnh đạo Trung Quốc, nơi khởi xướng sáng kiến hòa bình, không chỉ liên lạc với Moskva, nơi Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sẽ đến, mà liên lạc với Kiev.

"Lệnh ngừng bắn ngay bây giờ về cơ bản sẽ là phê chuẩn lợi ích của Nga... Chúng tôi không tin rằng đây là bước tiến đi tới một nền hòa bình công bằng và lâu dài", - ông Kirby nói trong cuộc họp báo.

Nhà Trắng, Washington - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.03.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bài báo về việc Lầu Năm Góc che giấu dữ liệu về Ukraina khiến Nhà Trắng lo ngại

Sự lo ngại của Mỹ

Ông John Kirby bày tỏ lo ngại rằng các nỗ lực trung gian của Trung Quốc để giải quyết cuộc xung đột ở Ukraina có thể là từ một phía, vì vậy ông kêu gọi Tập Cận Bình đồng thời liên hệ với cả Zelensky.
"Chúng tôi tiếp tục nghĩ rằng điều rất quan trọng là ông ấy cũng lắng nghe phía Ukraina - chứ không chỉ lắng nghe Putin và không chỉ quan điểm của Nga", - ông Kirby nói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала