Trung Quốc tiết lộ sự thật phũ phàng về máy bay không người lái của Mỹ

© Ảnh : Public domain/U.S. Air Force photo/Paul RidgewayАмериканский разведывательно-ударный беспилотник MQ-9 Reaper
Американский разведывательно-ударный беспилотник MQ-9 Reaper - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Theo tác giả của Global Times, Hoa Kỳ đang sử dụng các sự cố khác nhau liên quan đến thiết bị quân sự của mình để làm phức tạp thêm tình hình xung quanh các quốc gia mà Washington coi là đối thủ của mình.
Theo ông, vụ rơi máy bay không người lái MQ-9 Reaper của Mỹ trên Biển Đen là một ví dụ về hành động khiêu khích như vậy.

"Kể từ khi Chiến tranh Lạnh kết thúc, các vụ va chạm máy bay quân sự tương tự, các vụ rơi máy bay có vẻ ngẫu nhiên và thậm chí có các máy bay bị bắn đã xảy ra nhiều lần, một số vụ làm trầm trọng thêm căng thẳng khu vực và hầu hết đều có liên quan đến quân đội Hoa Kỳ. Và các mục tiêu thường là các quốc gia mà Washington công khai coi là kẻ thù. Điều này là rất rõ ràng", - nhà báo cho rằng như vậy.

Theo ấn phẩm, sự chú ý đặc biệt của thế giới đối với những gì đã xảy ra với máy bay không người lái của Mỹ nhấn mạnh việc thế giới không muốn mối quan hệ khủng hoảng giữa Moscow và Washington bị trầm trọng lên.

"Khi Mỹ tiến hành ngày càng nhiều hoạt động quân sự ở nước ngoài, tần suất các hành động khiêu khích của họ cũng tăng lên. Trong khi đó, bầu không khí quan hệ giữa các cường quốc xấu đi nghiêm trọng, các hạn chế song phương và các cơ chế liên lạc cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng", - tác giả bài báo viết nói.

 MQ-9 Reaper - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.03.2023
Mỹ điều UAV tới hiện trường vụ rơi máy bay không người lái ở Biển Đen

Máy bay không người lái Mỹ gặp sự cố

Bộ Quốc phòng Nga trước đó đã báo cáo rằng vào sáng ngày 14 tháng 3, một máy bay không người lái MQ-9 của Mỹ đã tắt bộ tiếp sóng đã vi phạm ranh giới của khu vực chế độ tạm thời sử dụng không phận trên Biển Đen. Theo Bộ này, chiếc UAV đang di chuyển về phía biên giới Nga ở Crưm, các máy bay chiến đấu của Nga đã cất cánh bay lên để xác định mục tiêu xâm nhập. Do phải chuyển hướng bất ngờ, chiếc máy bay không người lái đã mất kiểm soát tầm bay, mất cao độ và rơi xuống nước. Bộ Quốc phòng Nga nhấn mạnh các máy bay chiến đấu của Nga không liên lạc với MQ-9, không sử dụng vũ khí hạng nhẹ mang theo và đã trở về sân bay an toàn.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала