Tuần hành đòi Pháp rút khỏi NATO bắt đầu diễn ra ở Paris

© Sputnik / Irina Kalashnikova / Chuyển đến kho ảnhParis
Paris - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.03.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Biểu tình phản đối việc cung cấp vũ khí cho Ukraina và đòi Pháp rút khỏi NATO theo lời kêu gọi của đảng Những người yêu nước đã bắt đầu ở Paris, phóng viên Sputnik đưa tin.
Hành động mang tên "Tuần hành vì hòa bình" bắt đầu tại ga tàu điện ngầm Port-Royal gần Cung điện Luxembourg, nơi Thượng viện Pháp nhóm họp. Những người tham gia hành động sẽ tiến tới quảng trường Royal.
Theo phóng viên Sputnik, hàng nghìn người đang tham gia hành động này. Họ hô vang các khẩu hiệu: "Hãy sớm rời khỏi NATO!", "Macron, chúng tôi không muốn cuộc chiến của ngài", "Macron về hưu, ủng hộ bỏ phiếu bất tín nhiệm!", "Ursula, chúng tôi không ủng hộ bà!".
Trên áp phích của những người tham gia, có thể đọc: "Chấm dứt chiến tranh do Hoa Kỳ và NATO khiêu khích", "Tự do, sự thật, phản kháng", "Bỏ phiếu bất tín nhiệm - hòa bình ở Pháp".

"Tự do của chúng ta đang bị đe dọa"

Ông Xavier, một trong những người tham gia hành động, nói với Sputnik, Pháp từ lâu đã không còn được độc lập ra quyết định.

"Nhìn vào mọi thứ đang diễn ra, không thể ở nhà và không làm gì cả. Truyền thông lừa dối chúng tôi, họ không còn đáng tin cậy nữa. Chúng tôi không nên cung cấp vũ khí cho Ukraina để kích động cuộc xung đột này, trong khi có thể bắt đầu đàm phán. Nước Pháp đã mất chủ quyền, không còn tự do, chúng ta thấy rõ các nước EU đang bị Mỹ cai trị, tự do của chúng ta đang bị đe dọa, Pháp nợ nước ngoài rất lớn, không còn khả năng hành động theo ý mình, nó được Mỹ bao che. Nga đã phản ứng theo cách cần thiết, vì Donbass đã bị ném bom trong nhiều năm", - nguồn tin của Sputnik cho hay.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала