- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: phá hủy 2 nhà chứa máy bay của lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ Ukraina ở tỉnh Kherson

© Sputnik / Alexey Maishev / Chuyển đến kho ảnhChiến sĩ pháo binh thuộc đơn vị tên lửa phóng loạt Uragan (MLRS) của Lực lượng Vũ trang Nga đánh vào các vị trí của Lực lượng Vũ trang Ukraina ở khu vực phía nam chiến dịch quân sự đặc biệt.
Chiến sĩ pháo binh thuộc đơn vị tên lửa phóng loạt Uragan (MLRS) của Lực lượng Vũ trang Nga  đánh vào các vị trí của Lực lượng Vũ trang Ukraina ở khu vực phía nam chiến dịch quân sự đặc biệt. - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Quân nhân Nga ở tỉnh Kherson đã tấn công hai nhà chứa vũ khí và thiết bị quân sự của Lữ đoàn Phòng thủ Lãnh thổ số 122 của Ukraina, Bộ Quốc phòng Nga thông báo hôm Chủ nhật.
"Tại khu vực định cư Otradokamenka, tỉnh Kherson, 2 nhà chứa vũ khí và thiết bị quân sự của lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ 122 đã bị phá hủy", - Bộ Quốc phòng cho biết trong bản báo cáo.

Theo hướng Kherson

Theo hướng Kherson, quân đội Nga đã tiêu diệt tới 20 quân nhân Ukraina và hai khẩu pháo Gvozdika trong một ngày, Bộ Quốc phòng Nga thông báo.
"Theo hướng Kherson, gần 20 quân nhân Ukraina, 3 phương tiện và 2 khẩu pháo tự hành Gvozdika đã bị tiêu diệt và phá hủy trong cuộc tấn công hỏa lực trong ngày qua", - Bộ này cho biết trong tuyên bố.
BQP Nga trình chiếu cho thấy xe tăng T-90M Proryv phá hủy các vị trí của LLVT Ukraina như thế nào - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.03.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
BQP Nga trình chiếu cho thấy xe tăng T-90M "Proryv" phá hủy các vị trí của LLVT Ukraina như thế nào

Nhóm quân "Phía Nam" và "Phía Đông"

Nhóm quân "Phía Nam" của Lực lượng Vũ trang Nga ở hướng Donetsk đã xóa sổ hơn 80 quân nhân Ukraina và 13 thiết bị, bao gồm 1 radar phản pháo AN/TPQ-36 của Mỹ trong 24h qua.
Nhóm quân "Phía Đông" của Lực lượng Vũ trang Nga đã tấn công các vị trí của kẻ thù ở hướng Nam Donetsk và Zaporozhye, tiêu diệt hơn 50 quân nhân Ukraina và 4 thiết bị trong một ngày, Bộ Quốc phòng Nga cho biết hôm Chủ nhật.

Theo hướng Kupiansk và Krasnyi Lyman

"Theo hướng Kupiansk, các đơn vị của Lực lượng Vũ trang Ukraina tại các khu vực định cư Dvurechnaya, Timkovka, Olshana, tỉnh Kharkov và Novoselovskoe LNR đã hứng đòn tấn công bởi các cuộc không kích chiến thuật nhanh chóng bằng hỏa lực pháo binh và hệ thống súng phun lửa hạng nặng của nhóm quân "Phía Tây". Có tới 50 quân nhân Ukraina, hai phương tiện chiến đấu bọc thép và hai ô tô đã bị tiêu diệt", - Bộ Quốc phòng cho biết.
Theo hướng Krasnyi Lyman, Bộ Quốc phòng nêu rõ, hỏa lực pháo binh và hệ thống súng phun lửa hạng nặng của nhóm quân "Trung tâm" đã đánh bại nhân lực và thiết bị của kẻ thù trong các khu vực định cư Nevskoye, Belogorovka của LNR, Yampolovka và Grigorovka của DNR.
Ngoài ra, tiêm kích Nga ngày hôm qua đã bắn rơi trực thăng quân sự Mi-8 của Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала