Mỹ gióng lên hồi chuông cảnh báo vì quyết sách chiến lược của Putin

© POOL / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch nước CHND Trung Hoa Tập Cận Bình tại cuộc họp mở rộng của Hội đồng Nguyên thủ các nước thành viên SCO tại Samarkand, Uzbekistan
Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch nước CHND Trung Hoa Tập Cận Bình tại cuộc họp mở rộng của Hội đồng Nguyên thủ các nước thành viên SCO tại Samarkand, Uzbekistan
 - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.03.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Chuyến thăm của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tới Moskva và cuộc gặp với Tổng thống Nga Vladimir Putin thách thức Hoa Kỳ và các đồng minh, nhà báo Ellen Mitchell viết trên Hill.

Bà Mitchell nói: "Chuyến thăm của Tập Cận Bình tới Moskva và sự hỗ trợ đi kèm từ Trung Quốc là để thách thức Mỹ và các đồng minh, những người đã tìm cách gây áp lực lên nền kinh tế Nga bằng các biện pháp trừng phạt tàn khốc".

Theo ý kiến ​​​bà, một trong những kết quả rất có thể của cuộc gặp giữa Tập Cận Bình và Vladimir Putin sẽ là "sự xác nhận công khai về mối quan hệ đối tác của hai nước" chống lại "sự can thiệp không công bằng của phương Tây vào công việc của họ".
Bà cũng lưu ý tin về các cuộc đàm phán sắp tới giữa các nhà lãnh đạo Nga và Trung Quốc đã khiến chính trị gia phương Tây lo ngại. Mitchell kết luận, bất kể kết quả thế nào, cuộc gặp chắc chắn sẽ củng cố mối quan hệ giữa hai nhà lãnh đạo.
Tập Cận Bình - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.03.2023
Tập Cận Bình không củng cố quyền lực cá nhân mà chuẩn bị đất nước trước những thay đổi của thế giới

Ông Tập Cận Bình sẽ thăm Nga theo lời mời của Tổng thống Putin

Trước đó, Điện Kremlin cho biết rằng Chủ tịch Tập Cận Bình đã nhận lời mời của Tổng thống Putin và sẽ có chuyến thăm cấp nhà nước tới LB Nga từ ngày 20 đến 22/03. Trong chuyến viếng thăm, các nhà lãnh đạo sẽ thảo luận các vấn đề phát triển hơn nữa quan hệ đối tác và tương tác giữa Nga và Trung Quốc.

"Nhận lời mời của Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin, trong các ngày 20-22 tháng 3 năm 2023, Chủ tịch nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa Tập Cận Bình sẽ thăm cấp nhà nước tới Liên bang Nga. Trong cuộc hội đàm, các vấn đề thời sự về phát triển hơn nữa sự hợp tác toàn diện mối quan hệ đối tác và hợp tác chiến lược giữa Nga và Trung Quốc sẽ được thảo luận", - thông điệp viết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала