- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nga nhận được "sự giúp đỡ bất ngờ" ở Ukraina

© Sputnik / Konstantin Mikhalchevsky / Chuyển đến kho ảnhLực lượng vũ trang Nga giành quyền kiểm soát Aleksandrovka ở vùng Kherson.
Lực lượng vũ trang Nga giành quyền kiểm soát Aleksandrovka ở vùng Kherson. - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Cuộc khủng hoảng ngân hàng ở phương Tây sẽ có lợi cho Nga trong cuộc xung đột ở Ukraina, Katherine Fang viết cho Newsweek.

"Bây giờ xuất hiện những lo ngại rằng Kiev sẽ hết đạn, và trong những điều kiện này, khá dễ hiểu là Ukraina sẽ yêu cầu sự giúp đỡ từ các đồng minh của mình. Nhưng nếu người châu Âu bắt đầu suy nghĩ nhiều hơn về tài chính của chính bản thân họ, dư luận có thể thay đổi không có lợi cho việc cung cấp hỗ trợ Ukraina, đặc biệt là khi cử tri ở nước họ gặp khó khăn", - ấn phẩm viết.

Fang tin rằng tình trạng hỗn loạn tài chính sẽ làm suy yếu kinh tế châu Âu và khiến nó khó chịu đựng gánh nặng nỗ lực chiến tranh.
"Sự không hài lòng của châu Âu với việc chi tiêu cho Ukraina vào thời điểm lo lắng về tài chính gia tăng ở lục địa này không phải là hiện tượng mới đối với EU. Vào mùa thu năm ngoái, khoảng 70.000 người đã tham gia biểu tình ở Praha phản đối việc tăng chi phí điện và sưởi ấm. Với đòi hỏi như vậy, những người biểu tình đã đổ ra đường ở Ý, Đức và Tây Ban Nha”, - tác giả viết.
Một đồng rúp - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.02.2023
Kinh tế Nga không bị thiệt hại nhiều vì lệnh trừng phạt
Đồng thời, bài báo lưu ý rằng các nước phương Tây, rất có thể, sẽ không từ bỏ hỗ trợ Ukraina, bởi vì các sự kiện năm ngoái cho thấy lập trường của họ không được xác định bởi các yếu tố kinh tế, mà bởi các cân nhắc chính trị.
Vào tháng 3, các nhà quản lý California đã đóng cửa Silicon Valley Bank (SVB), đây là vụ phá sản ngân hàng lớn nhất ở Mỹ kể từ cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008.
Ở châu Âu, một trong những ngân hàng lớn nhất ở Thụy Sĩ, Credit Suisse, phải đối mặt với các vấn đề.

Các biện pháp trừng phạt chống Nga

Sau khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm phi quân sự hóa và phi phát xít hóa Ukraina, phương Tây đã tăng cường áp lực trừng phạt đối với Matxcơva.
Các nước thuộc Liên minh Châu Âu xem xét phương án từ bỏ dầu mỏ và khí đốt của Nga. Nhiều quốc gia tuyên bố đóng băng tài sản của Nga và kêu gọi từ bỏ năng lượng Nga. Tất cả những điều này đã trở thành vấn đề đối với Mỹ và châu Âu, khiến giá nhiên liệu và lương thực tăng mạnh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала