- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nhà báo Mỹ cho Zelensky biết một tin không vui về biên giới tương lai của Ukraina

© Fotolia / S1rusKiev
Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.03.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Kiev sẽ phải tự giải quyết các tranh chấp lãnh thổ với Nga sau khi nhóm chính trị gia phản đối việc ủng hộ Ukraina giành chiến thắng ở Washington, nhà bình luận Josh Hammer viết trong bài báo cho Newsweek.
Nhà báo nêu ví dụ là thống đốc bang Florida, ông Ron DeSantis, người thuộc đảng Cộng hòa mà giới truyền thông Mỹ đang gọi là ứng cử viên tiềm năng trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2024. Ông DeSantis đã phát biểu trong tuần này rằng việc tham gia vào cuộc xung đột ở Ukraina không phải là lợi ích quốc gia sống còn của Hoa Kỳ và Nhà Trắng nên cố gắng tìm kiếm hòa bình giữa Moskva và Kiev.
"Tuyên bố của DeSantis là hoàn toàn chính xác. Tại sao có người coi vấn đề Kiev giữ lại diện tích lãnh thổ tranh chấp là lợi ích quốc gia sống còn của Hoa Kỳ, đặc biệt nếu chúng ta cho rằng chính một số thành phố nói tiếng Nga ở miền đông Ukraina có thể muốn trở thành một phần của Nga", - Josh Hammer viết.
Theo tác giả, sau sự sụp đổ của Liên Xô, biên giới quốc gia của Ukraina được vẽ ra một cách "đơn giản là tùy tiện", còn Crưm thì đã nằm dưới sự kiểm soát của Nga trong vài trăm năm qua.
Crưm - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.03.2023
Tổng thống Putin: đối với Crưm và Sevastopol vấn đề an ninh là ưu tiên hàng đầu

Chiến dịch bí mật của Mỹ ở Crưm sẽ trở thành thảm họa

Trước đó, nhà bình luận Stephen Bryen đã viết trong bài bình luận cho Asia Times rằng Kiev chỉ có thể tiến hành cuộc tấn công nhằm vào Crưm với sự hỗ trợ của Hoa Kỳ và điều này sẽ là thảm họa cho châu Âu.
"Cuộc tấn công mùa xuân mà Ukraina đang chuẩn bị nghiêm túc có lẽ đã được lên kế hoạch ở Lầu Năm Góc chứ không phải ở Kiev", - nhà bình luận Stephen Bryen viết.
Tác giả lưu ý đến phát ngôn đe dọa lặp đi lặp lại của Kiev về việc "chiếm lại bán đảo". Ông Stephen Bryen nói thêm rằng Washington cung cấp một lượng lớn thiết bị quân sự cho việc này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала