Nhà phân tích Syria: Lính Ukraina đốt kinh Koran thể hiện tư tưởng phát xít gieo rắc hận thù

© AFP 2023 / Sam PanthakyNgười đàn ông đọc Qu'ran
Người đàn ông đọc Qu'ran - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.03.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Trả lời phỏng vấn Sputnik, nhà phân tích chính trị Syria Osama Dannura cho rằng Ukraina lợi dụng tôn giáo khi cần thiết để kích động hận thù.
Theo nhà chuyên gia, Ukraina dùng tôn giáo làm nhân tố kết tội tín đồ tôn giáo khác, kể cả khi cả hai bên cùng thuộc một tôn giáo và giáo hội, vì phương Tây đang tìm cách chia rẽ giáo hội này để tạo lý do gây hận thù giữa các dân tộc Nga và Ukraina.
Trước đó, người đứng đầu Chechnya, ông Ramzan Kadyrov công bố một đoạn video trong đó lính Ukraina xé và đốt kinh Koran, đồng thời cam kết sẽ tìm ra các quân nhân đó để trừng phạt. Ông Ramzan Kadyrov tuyên bố thưởng 5 triệu rúp nếu tiêu diệt và 10 triệu rúp nếu bắt sống những kẻ đó.
Ramzan Kadyrov - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.03.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Người đứng đầu Chechnya hứa hàng triệu rúp cho đầu người lính Ukraina đốt kinh Koran

"Trong số các đồng minh trực tiếp của chế độ Ukraina, chúng tôi tìm thấy các nhóm thực hiện các hoạt động xúc phạm sách Thánh dưới chiêu bài chủ nghĩa tự do. Chúng ta đã thấy điều này ở Đan Mạch và Thụy Điển, chúng ta cũng hãy nhớ những bức tranh biếm họa về nhà tiên tri - tất cả những điều này là sự xúc phạm đối với các biểu tượng Hồi giáo", - nhà phân tích nhấn mạnh.

"Chính phủ các quốc gia NATO nuông chiều những hành động này, ngày nay họ hỗ trợ quân đội Ukraina bằng vũ khí, và quân đội này xúc phạm Hồi giáo và các biểu tượng của nó. Trong hành động này, quân đội Ukraina đại diện cho lòng thù hận như một hệ tư tưởng. Hệ tư tưởng Quốc xã không thể hòa giải của những người lính này thể hiện trong sự khinh miệt các tôn giáo khác", - ông Osama Dannura nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала