- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

"Thật điên rồ". Nghị sĩ Mỹ quan ngại trước sự leo thang nguy hiểm gần Crưm

© Sputnik / Vladimir Astapkovich / Chuyển đến kho ảnhBiển Đen
Biển Đen - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.03.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Sự cố liên quan đến máy bay không người lái MQ-9 của Hoa Kỳ trên Biển Đen có thể dẫn đến sự leo thang lớn trong xung đột ở Ukraina, Nghị sĩ Cộng hòa Paul Gosar viết trên Twitter.

"Bây giờ chế độ Biden đang trêu chọc Moskva bằng cách thả máy bay không người lái của Mỹ vào khu vực hoạt động của Nga", - ông Paul Gosar viết.

Theo chính trị gia Paul Gosar, những hành động như vậy thể hiện một giai đoạn leo thang khác của chính quyền Nhà Trắng. Ông Gosar cho rằng việc tiếp tục tiến trình như vậy không chỉ có thể khiến Hoa Kỳ tham gia trực tiếp vào khủng hoảng Ukraina mà còn dẫn đến cuộc chiến với Nga.
"Tôi sẽ tiếp tục phản đối sự hiếu chiến điên cuồng của Biden", - chính trị gia Paul Gosar kết luận.
RQ-4 Global Hawk - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.03.2023
Máy bay không người lái chiến lược của Mỹ thay đổi đường bay sau sự cố với MQ-9

Bộ Quốc phòng Liên bang Nga đã bình luận về vụ UAV Mỹ bay qua Biển Đen

Như Sputnik thông tin, Bộ Quốc phòng Nga đã cho biết rằng một máy bay không người lái MQ-9 của Mỹ đã rơi xuống Biển Đen vào buổi sáng do cơ động quá mạnh của chính nó, các máy bay chiến đấu của Nga đã không va chạm với MQ-9 và không sử dụng vũ khí chống máy bay Mỹ.
Bộ Quốc phòng Nga nêu thêm rằng vào sáng ngày 14 tháng 3 trên Biển Đen ở khu vực bán đảo Crưm, cơ quan kiểm soát không phận của Lực lượng Hàng không vũ trụ Nga đã ghi lại chuyến bay của một máy bay không người lái MQ-9 của Mỹ theo hướng biên giới của Liên bang Nga. Chuyến bay của máy bay không người lái "được thực hiện với các bộ tiếp sóng bị tắt, vi phạm ranh giới của khu vực chế độ tạm thời cho việc sử dụng không phận, được thiết lập cho mục đích tiến hành một hoạt động quân sự đặc biệt, Bộ Quốc phòng lưu ý.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала