Thực hư việc Samsung chuyển dây chuyền ra khỏi Việt Nam

© Ảnh : The Government of the Social Republic of VietnamNgày 17/3, lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên đã có buổi tiếp, làm việc với ông Choi Joo Ho, Tổng giám đốc Samsung Việt Nam.
Ngày 17/3, lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên đã có buổi tiếp, làm việc với ông Choi Joo Ho, Tổng giám đốc Samsung Việt Nam. - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.03.2023
Đăng ký
Tổng giám đốc Samsung Việt Nam Choi Joo Ho mới đây đã lên tiếng về thông tin Samsung chuyển dây chuyền sản xuất smartphone từ Việt Nam sang Ấn Độ.
Theo lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên, sự có mặt của Samsung đã tác động mạnh mẽ đến định hướng phát triển nền công nghiệp theo hướng hiện đại của tỉnh, ảnh hưởng tích cực đến chuyển dịch cơ cấu lao động tại địa phương.

Cam kết của Samsung

Ngày 17/3, lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên đã có buổi tiếp, làm việc với ông Choi Joo Ho, Tổng giám đốc Samsung Việt Nam.
Phát biểu tại buổi làm việc, ông Choi Joo Ho cho biết, trong gần 10 năm hoạt động ở Thái Nguyên, Samsung luôn nhận được sự quan tâm, đồng hành của các cấp, ngành và người dân tỉnh Thái Nguyên, đặc biệt là lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên.
Khởi đầu từ dự án Công ty Samsung Electronics Việt Nam - Thái Nguyên (SEVT) với số vốn 2 tỷ USD vào tháng 3/2013, chỉ sau 01 năm, Dự án đã tăng thêm 3 tỷ USD. Trong suốt thời gian sau đó, Samsung đã giữ lời hứa thực hiện cam kết tăng vốn đầu tư và mở rộng sản xuất.
Gần đây nhất, Samsung đã tăng vốn thêm 1.187 triệu USD vào Nhà máy Samsung Electro-Mechanics Việt Nam ở Thái Nguyên, nâng tổng mức đầu tư của Tập đoàn tại địa phương lên hơn 7,5 tỷ USD.
Lãnh đạo các đơn vị thuộc Samsung tỉnh Thái Nguyên cũng cam kết duy trì sản xuất ổn định hoặc tăng trưởng cao hơn so với năm 2022, đồng thời nghiên cứu đầu tư sản xuất sản phẩm lưới bóng chip bán dẫn, thử nghiệm vào tháng 5, chính thức đi vào sản xuất từ tháng 11/ 2023. Samsung Thái Nguyên đặt mục tiêu tăng trưởng 5% trong năm nay 2023.
Cửa hàng sản phẩm Samsung tại Việt Nam. - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.02.2023
Thêm tín hiệu Samsung không đưa dây chuyền sản xuất khỏi Việt Nam

Không có chuyện Samsung đưa dây chuyền sản xuất smartphone sang Ấn Độ

Liên quan đến thông tin gần đây cho rằng Samsung chuyển dây chuyền sản xuất smartphone từ Việt Nam sang Ấn Độ, ông Choi Joo Ho khẳng định điều này không đúng sự thật.

“Những sản phẩm được sản xuất ở Ấn Độ chủ yếu phục vụ thị trường nội địa và một phần nhỏ xuất khẩu sang các quốc gia châu Phi, còn tại Việt Nam thì xuất khẩu sang 128 quốc gia trên thế giới. Như vậy, sản lượng của Nhà máy Samsung tại Việt Nam không bị ảnh hưởng bởi sản lượng ở Ấn Độ", - Tổng giám đốc Samsung Việt Nam nhấn mạnh.

Tại buổi làm việc, Samsung Việt Nam và lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên cũng trao đổi về vấn đề thuế tối thiểu toàn cầu. Theo đó, để tránh ảnh hưởng tới năng lực cạnh tranh của Samsung Việt Nam, Tập đoàn Samsung mong muốn Chính phủ Việt Nam sớm xem xét và đưa ra giải pháp về nội dung này.
Lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên nhận định, sự có mặt của Samsung đã đóng góp lớn, tác động mạnh mẽ đến định hướng phát triển nền công nghiệp theo hướng hiện đại của tỉnh, ảnh hưởng tích cực đến chuyển dịch cơ cấu lao động tại địa phương.
Tất cả những điều này đã góp phần đưa các chỉ tiêu giá trị sản xuất công nghiệp, giá trị xuất khẩu của Thái Nguyên luôn nằm trong top đầu cả nước. Không những thế, các chỉ tiêu về tăng trưởng kinh tế, thu ngân sách… cũng đạt kết quả rất ấn tượng trong những năm qua.
Với những kiến nghị của Samsung Việt Nam, lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên cam kết luôn hỗ trợ, đồng hành để đề xuất, kiến nghị với Quốc hội, Chính phủ Việt Nam xem xét xây dựng cơ chế thích ứng với thuế tối thiểu toàn cầu, qua đó tháo gỡ khó khăn của Samsung tại Thái Nguyên nói riêng và Việt Nam nói chung.
Thái Nguyên cũng cam kết tiếp tục duy trì và đẩy mạnh vai trò "cứ điểm sản xuất toàn cầu" của Tập đoàn Samsung tại Việt Nam, qua đó đóng góp lớn vào phát triển kinh tế - xã hội của địa phương cũng như cả nước.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала