Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình: Quan hệ Nga -Trung không nhằm chống lại các bên thứ ba

© AP Photo / Ju Peng/XinhuaTập Cận Bình
Tập Cận Bình - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Quan hệ giữa Nga và Trung Quốc dựa trên các nguyên tắc không liên kết, không đối đầu và không nhằm chống lại các bên thứ ba, chúng được coi là chuẩn mực cho quan hệ giữa các quốc gia, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cho biết trong một bài báo ông viết dành cho RIA Novosti và Rossiyskaya Gazeta.
Theo ông, hai nước "kiên quyết ủng hộ nhau đi theo con đường phát triển phù hợp với thực tế đất nước, nhằm thực hiện công cuộc phát triển và phục hưng".
Như nhà lãnh đạo Trung Quốc nhấn mạnh, mối quan hệ chín muồi và bền vững giữa hai nước đang không ngừng có thêm sức mạnh mới, đồng thời là chuẩn mực cho mối quan hệ giữa các quốc gia theo dạng thức mới với đặc trưng là tôn trọng lẫn nhau, cùng tồn tại hòa bình và hợp tác cùng có lợi.
Chuyến thăm của Tổng thống Nga Putin tới Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.03.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Hoa Kỳ không chấp nhận lời kêu gọi hòa bình trong chuyến thăm của ông Tập Cận Bình đến Nga
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình lưu ý rằng trong 10 năm qua quan hệ Trung Quốc - Nga đã phát triển năng động theo logic lịch sử rõ ràng và dựa trên nội lực mạnh mẽ.
Theo ông, Trung Quốc và Nga là hai nước láng giềng lớn nhất, là đối tác chiến lược hợp tác toàn diện, là hai cường quốc hàng đầu thế giới và là ủy viên thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc. Cả hai nước đều theo đuổi chính sách đối ngoại độc lập và coi mối quan hệ giữa Trung Quốc và Nga là một trong những ưu tiên chính trong chính sách ngoại giao.
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình có chuyến thăm cấp nhà nước tới Nga ngày 20-22 tháng 3, đây là chuyến công du nước ngoài đầu tiên của ông sau khi được bầu lại làm nguyên thủ quốc gia nhiệm kỳ thứ ba.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала