- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ông Tập Cận Bình chỉ ra điều kiện chấm dứt cuộc khủng hoảng Ukraina

© Sputnik / Alexey Druzhinin / Chuyển đến kho ảnhChủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nói về cuộc khủng hoảng Ukraina, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cho biết trong một bài viết của ông dành cho RIA Novosti và Rossiyskaya Gazeta rằng không có giải pháp đơn giản cho các vấn đề phức tạp, nhưng sẽ tìm ra lối thoát với điều kiện có đối thoại bình đẳng.
Như ông Tập Cận Bình viết, Trung Quốc tin chắc rằng có thể tìm ra lối thoát hợp lý cho cuộc khủng hoảng Ukraina và con đường dẫn đến hòa bình vững chắc và an ninh chung nếu tất cả đều dựa theo khái niệm về một nền an ninh chung, tổng thể, hợp tác với nhau và bền vững, đều tiếp tục đối thoại và hiệp thương trên tinh thần bình đẳng, chín chắn và thực tế.
Trung Quốc giữ lập trường khách quan và không thiên vị đối với cuộc khủng hoảng Ukraina, tích cực thúc đẩy đàm phán hòa bình, Chủ tịch Tập Cận Bình tuyên bố.
Quốc kỳ Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.02.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Kế hoạch về Ukraina của Trung Quốc sẽ gồm lời kêu gọi ngừng bắn và ngừng bơm vũ khí
Ông cũng nêu rõ sự cần thiết phải tuân thủ mục tiêu và nguyên tắc của Hiến chương Liên Hợp Quốc, tôn trọng các mối quan tâm chính đáng về an ninh của tất cả các quốc gia, ủng hộ mọi nỗ lực nhằm giải quyết cuộc khủng hoảng Ukraina bằng biện pháp hòa bình, đảm bảo ổn định chuỗi sản xuất và cung ứng toàn cầu.
Theo ông, tài liệu được công bố gần đây - “Lập trường của Trung Quốc về việc giải quyết cuộc khủng hoảng Ukraina”, trong đó có tính đến những lo ngại hợp lý của tất cả các bên, phản ánh tối đa sự thống nhất trong quan điểm của cộng đồng thế giới về việc khắc phục cuộc khủng hoảng Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала