- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Viện Nghiên cứu Chiến tranh Hoa Kỳ công nhận "những thành tựu lớn hơn" của LLVT Nga tại DNR

© Sputnik / Alexey Maishev / Chuyển đến kho ảnhPháo binh của Lực lượng Vũ trang Nga tung hỏa lực vào các vị trí của Lực lượng Vũ trang Ukraina từ khẩu lựu pháo Msta-B ở khu vực phía nam chiến dịch quân sự đặc biệt.
Pháo binh của Lực lượng Vũ trang Nga  tung hỏa lực vào các vị trí của Lực lượng Vũ trang Ukraina từ  khẩu lựu pháo Msta-B  ở khu vực phía nam chiến dịch quân sự đặc biệt. - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.03.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Quân đội Nga tiến công ở Artemovsk và gần Avdeevka, theo báo cáo của Viện Nghiên cứu Chiến tranh Hoa Kỳ (ISW).

"Kể từ ngày 20 tháng 3, các lực lượng Nga dường như đã đạt được nhiều thành tựu lớn hơn ở phía tây nam và phía bắc của Bakhmut (Artemovsk), cũng như ở phía tây bắc của thành phố giữa Bogdanovka và Khromov", - ấn phẩm cho biết.

Theo các chuyên gia, Nga đang tăng cường độ hoạt động ở phía bắc Avdeevka, đang nỗ lực bao vây và tích cực sử dụng máy bay trong khu vực.
"Quân đội Nga đã tấn công Berdichi (cách Avdeevka 10 km về phía tây bắc), cho thấy rằng họ có thể đã tiến về phía tây Krasnogorovka (cách Avdeevka 9 km về phía bắc) và chiếm Stepovo (phía tây Krasnogorovka)", - các nhà phân tích viết, có tham khảo dữ liệu của bộ tổng tư lệnh Ukraina.
Các tác giả cho rằng cuộc tấn công mùa xuân của LLVT LB Nga đang gần đến cao trào.
Quân đội Nga phá hủy thiết bị Ukraina bằng tên lửa Ataka - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.03.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quân đội Nga phá hủy thiết bị Ukraina bằng tên lửa Ataka

Họ dự đoán: "Vẫn có khả năng một cuộc tấn công của Nga có thể khiến Ukraina rút khỏi Bakhmut (Artemovsk) và/hoặc Avdeevka".

Sputnik đưa tin rằng Avdeevka có thể trở thành một Artemovsk thứ hai đối với LLVT Ukraina.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала