- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Hoa Kỳ không định cung cấp máy bay chiến đấu cho Ukraina

© Ảnh : Airman 1st Class Christopher SpaMáy bay chiến đấu F-16 của Mỹ
Máy bay chiến đấu F-16 của Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Vẫn như trước đây, Nhà Trắng chưa xét đến việc cung cấp máy bay chiến đấu cho Ukraina, tập trung định hướng vào các loại vũ khí mà Kiev sẽ cần hơn cả. Đó là tuyên bố của John Kirby, điều phối viên truyền thông chiến lược tại Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ.

"Tổng thống đã nói rõ rằng chúng tôi hiện không nghiên cứu việc cung cấp F-16 cho Ukraina, chúng tôi đang cố gắng ưu tiên chuyển giao các hệ thống mà chúng tôi biết rằng Kiev chắc chắn sẽ cần đến nhất trong những tuần và tháng tới. Đó là pháo, đạn dược, các phương tiện phòng không và xe bọc thép", - ông Kirby tuyên bố trên kênh truyền hình MSNBC.

Nhà Trắng cũng đưa thông báo rằng lô xe tăng Abrams có thể được đưa tới Kiev sớm hơn dự kiến.
F-16 Fighting Falcon - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.03.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tướng Ukraina nói Kiev mất đi những phi công giỏi nhất trong khi chờ đợi F-16

Việc cung cấp vũ khí cho Ukraina

Nga trước đó đã gửi công hàm tới các nước NATO vì cung cấp vũ khí cho Ukraina. Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov lưu ý rằng bất kỳ lô hàng nào chứa vũ khí cho Ukraina sẽ trở thành mục tiêu hợp pháp của Nga. Bộ Ngoại giao Liên bang Nga tuyên bố rằng các nước NATO đang "đùa với lửa" khi cung cấp vũ khí cho Ukraina. Thư ký báo chí của Tổng thống Liên bang Nga Dmitry Peskov lưu ý rằng việc cung cấp cho Ukraina vũ khí từ phương Tây không góp phần vào sự thành công của các cuộc đàm phán Nga-Ukraina và sẽ có tác động tiêu cực. Ông Lavrov tuyên bố rằng Mỹ và NATO có liên quan trực tiếp đến cuộc xung đột ở Ukraina, trong đó "không chỉ bao gồm việc cung cấp vũ khí mà còn đào tạo nhân sự... trên lãnh thổ của Vương quốc Anh, Đức, Ý và các nước khác."
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала