Mỹ nói rằng Trung Quốc sử dụng cuộc gặp ở Moskva để hòa giải Ukraina

© Flickr / Ash Carter / Glenn FawcettJohn Kirby
John Kirby - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hoa Kỳ lo ngại rằng Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sử dụng chuyến thăm tới Moskva để tăng cường nỗ lực hòa giải Ukraina vốn bị Washington phản đối, điều phối viên truyền thông chiến lược Hội đồng An ninh quốc gia Hoa Kỳ John Kirby cho biết.

"Chúng tôi hy vọng rằng Chủ tịch Tập Cận Bình sẽ sử dụng ảnh hưởng của mình với Tổng thống Putin để chấm dứt việc ném bom các thành phố, bệnh viện và trường học của Ukraina, chấm dứt cuộc chiến này, chấm dứt tội ác và sự tàn bạo, để Nga rút quân. Nhưng chúng tôi lo ngại rằng thay vào đó Trung Quốc sẽ xác nhận lời kêu gọi đạt được thỏa thuận ngừng bắn tạo điều kiện để quân đội Nga ở lại trên lãnh thổ có chủ quyền của Ukraina", - ông Kirby nói trong một cuộc họp báo thường kỳ tại Nhà Trắng.

Ông nhắc lại rằng Hoa Kỳ coi thỏa thuận ngừng bắn là không thể chấp nhận được nếu không có việc Nga rút quân, vì theo ông, điều đó có nghĩa là "phê chuẩn sự chiếm đóng của Nga", cho phép Nga ấn định được chỗ đứng tại các vị trí hiện tại và sau đó "bắt đầu lại cuộc chiến vào một thời điểm thuận lợi hơn đối với họ".
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đến Moscow - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.03.2023
Nhà Trắng nói Biden muốn nói chuyện với Tập Cận Bình
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала