NATO không tìm thấy xác nhận về việc Trung Quốc cung cấp vũ khí cho Nga

© AFP 2023 / Kenzo TribouillardTổng thư ký NATO Jens Stoltenberg tại buổi ra mắt báo cáo thường niên của NATO, Brussels
Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg tại buổi ra mắt báo cáo thường niên của NATO, Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Liên minh Bắc Đại Tây Dương không có xác nhận nào cho tuyên bố rằng Trung Quốc đang cung cấp loại vũ khí nào đó cho Nga. Đó là tuyên bố do Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg nêu ra trong buổi trình bày báo cáo thường niên của tổ chức, đăng tải trên tài khoản Twitter cá nhân của ông.

"Chúng tôi chưa thấy bất kỳ bằng chứng nào chứng tỏ Trung Quốc đang cung cấp vũ khí sát thương cho Nga", - ông Stoltenberg nói.

Theo lời ông, liên minh nhận được thông tin cho rằng LB Nga dường như đã thỉnh cầu Trung Quốc hỗ trợ và Bắc Kinh đang xem xét đề nghị này.
Đồng thời, Tổng thư ký NATO lưu ý rằng Nga và Trung Quốc đang ngày càng xích lại gần nhau hơn về kinh tế, quân sự và những bình diện khác.

"Liên minh cho rằng cuộc gặp giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch CHND Trung Hoa Tập Cận Bình tại Matxcơva là một phần trong lộ trình đã hoạch định hướng tới xích gần và tăng cường liên hệ giữa hai nước", - ông nói them.

Trung Quốc đưa thiết bị quân sự mạnh nhất tới dự tập trận Vostok-2022 - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.03.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Trung Quốc bị phát hiện cung cấp súng trường tấn công và áo chống đạn cho Nga

Thông tin báo chí

Trước đó, Politico dẫn nguồn dữ liệu thương mại và hải quan viết rằng từ tháng 6 đến tháng 12 năm 2022, các công ty Trung Quốc đã gửi tới Nga khoảng 1.000 khẩu súng trường tấn công, các linh kiện phụ tùng dành cho máy bay không người lái và áo giáp chống đạn cho binh sĩ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала