TP HCM cấm tổ chức hoạt động trải nghiệm ngoài thành phố cho học sinh tiểu học

© AP Photo / Yuri KageyamaTrẻ em trong giờ học với máy tính bảng
Trẻ em trong giờ học với máy tính bảng  - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.03.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Sở GD&ĐT TP HCM yêu cầu các trường không tổ chức các hoạt động trải nghiệm cho học sinh tiểu học ra khỏi thành phố do học sinh tiểu học còn nhỏ, không nên di chuyển xa.
Sở GD&ĐT TP HCM vừa có văn bản chấn chỉnh hoạt động giáo dục ngoài giờ, hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp tại các trường học.
Sở yêu cầu các hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa phải đảm bảo tính thiết thực, gắn với những mục tiêu, nội dung giáo dục cụ thể, phù hợp với chương trình.
Với khối tiểu học phải thực hiện theo hướng dẫn nội dung hoạt động trải nghiệm ở cấp tiểu học trong Chương trình GDPT 2018. Trong quá trình tổ chức, cần đảm bảo an toàn cho học sinh tham gia và không tổ chức các hoạt động trải nghiệm cho học sinh ra khỏi TP HCM.
Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp chuyên đề xây dựng pháp luật tháng 2/2023 - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.02.2023
Thủ tướng Phạm Minh Chính làm Chủ tịch Ủy ban quốc gia Đổi mới giáo dục và đào tạo
Lãnh đạo Sở GD&ĐT TP HCM lý giải học sinh tiểu học còn nhỏ, không nên di chuyển ra ngoài thành phố. Do đó, Sở nhắc nhở để các trường học thực hiện đúng quy định.
Với học sinh trung học, các trường đổi mới chủ đề các hoạt động, phù hợp với xã hội như nghề tương lai trong cách mạng 4.0, giao tiếp mạng xã hội, văn hóa giao thông, văn hóa gia đình. Ở bậc học này, các trường có thể cho học sinh trải nghiệm, thực hành các nhóm nghề, việc làm thông qua tham quan, trải nghiệm tại cộng đồng.
Việc tổ chức hoạt động trải nghiệm, tiết học ngoài nhà trường được thực hiện trên tinh thần tự nguyện, công khai. Do đó, khi tổ chức các trường phải xây dựng phương án học tập tại trường hoặc tại nhà cho các học sinh không tham gia.

Học sinh phải có mã định danh mới được tuyển sinh đầu cấp

Cùng ngày, Sở GD&ĐT TP HCM cũng phát đi thông báo quy định làm thủ tục tuyển sinh vào lớp mẫu giáo 5 tuổi, lớp 1 và lớp 6 đối với các học sinh trên địa bàn thành phố.
Cụ thể, năm nay, tất cả học sinh tại TP HCM phải có mã định danh mới có thể làm thủ tục tuyển sinh đầu cấp vào lớp mẫu giáo 5 tuổi, lớp 1 và lớp 6. Nếu học sinh không có mã định danh thì không thể tham gia tuyển sinh đầu cấp.
Đại diện Bộ Khoa học và Giáo dục đại học Liên bang Nga và Bộ giáo dục và đào tạo Việt Nam làm việc - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.05.2019
Một mạng lưới các cơ sở giáo dục đại học Việt Nam –Liên bang Nga sẽ được thiết lập
Theo ông Hồ Tấn Minh, chánh văn phòng Sở GD&ĐT TP HCM, để thực hiện tuyển sinh bằng phương pháp trực tuyến, các quận huyện sẽ nhập dữ liệu của học sinh địa phương mình vào phần mềm tuyển sinh. Dữ liệu bao gồm họ tên học sinh, chỗ ở thực tế, mã định danh…
"Trên cơ sở đó, phòng giáo dục và đào tạo sẽ tham mưu với UBND quận, huyện bố trí chỗ học cho học sinh, đảm bảo tiêu chí các em sẽ được học trường gần nhà nhất", ông Minh thông tin.
Cũng theo ông Minh, với sự hỗ trợ của lực lượng công an, dự kiến đầu tháng 5/2023, tất cả học sinh TP.HCM sẽ có mã định danh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала