- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

BQP Nga: Quân đội Nga tiêu diệt gần 40 lính Ukraina ở hướng Nam Donetsk và Zaporozhye

© Sputnik / Alexey Maishev / Chuyển đến kho ảnhCông việc của các đội pháo binh trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt
Công việc của các đội pháo binh trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.03.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Nhóm quân miền Đông của Nga đã phá hủy một khẩu pháo M777 của Mỹ và gần 40 quân nhân Ukraina ở hướng Nam Donetsk và Zaporozhye trong ngày qua, Bộ Quốc phòng Nga cho biết hôm thứ Tư.

"Tổn thất của kẻ thù trong ngày qua lên tới 40 quân nhân Ukraina, ba xe ô tô, cũng như một hệ thống pháo M777 do Mỹ sản xuất", - Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một báo cáo.

Cần lưu ý rằng lực lượng tác chiến-chiến thuật và pháo binh của nhóm quân "Tây" đã gây thiệt hại cho các đơn vị Ukraina ở hướng Nam Donetsk và Zaporozhye ở các khu vực Ugledar thuộc DNR, Zaliznychny, Malaya Tokmachka và Maly Shcherbakov của tỉnh Zaporozhye.
Cũng tại khu vực Zaliznichny, một kho nhiên liệu dành cho các thiết bị quân sự của Lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ 102 đã bị phá hủy.

Lực lượng Vũ trang Nga tấn công hai nhà chứa vũ khí của LLVT Ukraina

Lực lượng Vũ trang Nga đã tấn công hai nhà chứa vũ khí và thiết bị quân sự của Lực lượng Vũ trang Ukraina tại sân bay Shkolny ở ngoại ô Odessa. Điều này đã được tuyên bố vào thứ Tư bởi đại diện chính thức của Bộ Quốc phòng Nga, Trung tướng Igor Konashenkov.
Công việc của các đội pháo binh trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.03.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ quốc phòng Nga: Lực lượng vũ trang LB Nga đã phá hủy 3 radar phản pháo AN/TPQ-37 do Mỹ sản xuất
"Trên lãnh thổ sân bay Shkolny gần thành phố Odessa, hai nhà chứa vũ khí và thiết bị quân sự của Lực lượng Vũ trang Ukraina đã bị tấn công", - ông Igor Konashenkov nói.
Ngoài ra, quân đội Nga đã tấn công 83 đơn vị pháo binh của Lực lượng vũ trang Ukraina ở các vị trí hỏa lực, nhân lực và thiết bị tại 112 quận trong ngày qua.

Gần 20 binh sĩ Ukraina thiệt mạng gần Kherson

Bộ Quốc phòng Nga hôm thứ Tư cho biết trong ngày qua, các đơn vị Nga ở hướng Kherson đã tiêu diệt tới 20 binh sĩ Ukraina, hai ô tô và một khẩu pháo tự hành Gvozdika.

"Có tới 20 quân nhân Ukraina, hai xe ô tô, cũng như một khẩu pháo tự hành Gvozdika đã bị phá hủy ở hướng Kherson do hỏa lực tấn công vào kẻ thù", - báo cáo cho biết.

Những người lính của Lực lượng vũ trang Nga theo hướng Avdeevsky - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.03.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
BQP Nga: 3 trạm radar của hệ thống tên lửa phòng không S-300 Ukraina bị phá hủy tại DNR

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала