Minsk sẽ làm mọi cách để lưu giữ ký ức về chiến công của nhân dân Liên Xô trong Thế chiến thứ hai

© Ảnh : President of the Republic of BelarusSự kiện tưởng niệm nhân dịp kỷ niệm thảm kịch ở Khatyn
Sự kiện tưởng niệm nhân dịp kỷ niệm thảm kịch ở Khatyn - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Belarus Alexandr Lukashenko tuyên bố rằng chính quyền Belarus sẽ làm mọi cách để lưu giữ ký ức về chiến công mà nhân dân Liên Xô đã đạt được trong Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại.

"Chúng tôi có nghĩa vụ và sẽ làm mọi cách để lưu giữ trong lịch sử kỳ tích của một thế hệ người dân Liên Xô, những người đã vinh dự trải qua bài học về lòng dũng cảm và chủ nghĩa anh hùng", - Lukashenko phát biểu hôm thứ Tư, tại sự kiện tưởng niệm nhân dịp kỷ niệm thảm kịch ở Khatyn.

Theo ông, ngôi làng Khatyn của Belarus đã bị Đức quốc xã đốt cháy cùng với cư dân và đài tưởng niệm được lập ra ở đây sẽ trở thành nơi tiếp thêm sức mạnh cho người dân Belarus.
Ông nhắc lại việc xây dựng lại khu phức hợp tưởng niệm, ghi nhận vai trò của tuổi trẻ trong việc này.

"Cùng nhau, chúng ta đã thực hiện một dự án được thiết kế để làm cho ký ức về sự khủng khiếp của cuộc chiến đó trở nên sắc nét hơn. Tôi thực sự muốn mọi người cảm nhận nhói lên trong lồng ngực ngay cả trước khi họ đặt chân lên vùng đất thánh Khatyn. Chúng tôi đã thành công", - ông Lukashenko nhấn mạnh.

Tổng thống đặc biệt lưu ý: "Không có gì biện minh cho chính sách diệt chủng, không có gì quan trọng hơn tính mạng con người".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала