Ngoại trưởng Áo nói Nga sẽ luôn quan trọng đối với châu Âu

© Sputnik / Russian Foreign Ministry / Chuyển đến kho ảnhNgoại trưởng Áo Alexander Schallenberg
Ngoại trưởng Áo Alexander Schallenberg - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.03.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Ngoại trưởng Áo Alexander Schallenberg nói rằng Nga sẽ luôn quan trọng đối với châu Âu.
"Cho rằng Nga sẽ không còn tồn tại và chúng ta có thể cắt đứt quan hệ với họ trong mọi lĩnh vực là ảo tưởng", - ông Schallenberg nói với Reuters trong cuộc phỏng vấn, đồng thời cho biết thêm rằng Áo sẽ làm suy yếu những quan hệ như vậy, nhưng điều này không thể xảy ra "chỉ trong một đêm".

Dostoevsky và Tchaikovsky vẫn là một phần của văn hóa châu Âu, cho dù chúng ta có thích hay không”, - Ngoại trưởng Alexander Schallenberg nói.

Người đứng đầu Bộ Ngoại giao Áo cũng lưu ý rằng Liên bang Nga sẽ tiếp tục là nước láng giềng lớn nhất, đồng thời là "cường quốc hạt nhân thứ hai trên thế giới."
Người dân trên cây cầu ngắm cảnh của công viên Zaryadye - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.03.2023
Đa số cư dân thế giới ủng hộ Nga vì chính sách của Hoa Kỳ
Ngoại trưởng Áo nói thêm rằng 91% các công ty phương Tây vẫn đang hoạt động ở Nga. Chỉ ra số lượng lớn các ngân hàng phương Tây đang hoạt động ở Nga, ông Schallenberg bày tỏ quan điểm rằng danh sách này có thể sử dụng để hiểu "ai là ai" trong thế giới ngân hàng phương Tây.
Ông Schallenberg cũng lên tiếng phản đối việc áp đặt các biện pháp trừng phạt mới đối với Liên bang Nga.
"Chúng ta đã có các gói trừng phạt khổng lồ. Hãy cho họ thời gian để thực hiện", - ông Schallenberg nói.

Các biện pháp trừng phạt chống Nga

Sau khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm phi quân sự hóa và phi phát xít hóa Ukraina, phương Tây đã tăng cường áp lực trừng phạt đối với Matxcơva.
Các nước thuộc Liên minh Châu Âu xem xét phương án từ bỏ dầu mỏ và khí đốt của Nga. Nhiều quốc gia tuyên bố đóng băng tài sản của Nga và kêu gọi từ bỏ năng lượng Nga. Tất cả những điều này đã trở thành vấn đề đối với Mỹ và châu Âu, khiến giá nhiên liệu và lương thực tăng mạnh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала