- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tại BNG Nga nói ý định của phương Tây là tiêu diệt Ukraina đến cùng

© Dịch vụ báo chí của Bộ Ngoại giao Liên bang Nga / Chuyển đến kho ảnhBáo cáo của đại diện chính thức Bộ Ngoại giao Nga M. Zakharova
Báo cáo của đại diện chính thức Bộ Ngoại giao Nga M. Zakharova - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Kế hoạch của Anh cung cấp cho Kiev đạn chứa uranium nghèo chứng tỏ ý định rõ ràng của phương Tây tập thể là hủy diệt Ukraina hoàn toàn. Đây là tuyên bố của người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova.

“Tôi muốn lưu ý đến vấn đề chính: cho đến ngày hôm nay không còn nghi ngờ gì nữa, vấn đề được nói đến ở đây là ý định rõ ràng của phương Tây tập thể do Mỹ và Anh dẫn đầu, - đơn giản đó là tiêu diệt hoàn toàn Ukraina. Tất cả những lời lẽ nói rằng bọn họ nhìn thấy sự thịnh vượng của Ukraina trong tương lai đã kết thúc sau tuyên bố về ý định cung cấp đạn uranium nghèo cho Kiev", - người phát ngôn BNG Nga nói.

Ở Vương quốc Anh không nhận thức được hậu quả của việc sử dụng vũ khí có chứa uranium nghèo

"Tôi không chắc rằng người phụ nữ Anh đưa ra tuyên bố này có nhận thức được hết hậu quả của việc sử dụng những vũ khí này hay không. Những người bị thứ vũ khí đó tấn công sẽ phải gánh chịu đau khổ, mà không chỉ riêng những người ở trong khu vực bị ảnh hưởng tại thời điểm lịch sử này, mà còn cả các thế hệ tương lai sẽ sinh sống trên những vùng đất đó... Ngay cả những người sử dụng thứ vũ khí này (chứa uranium nghèo) cũng sẽ chịu tác hại", - bà Zakharova nói trên Sputnik.
Viện trợ quân sự cho Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.03.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chuyên gia Nga đánh giá hiệu quả lời hứa cấp đạn uranium cho Kiev
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала