BNG Nga: Moskva sẽ đáp trả các động thái khiêu khích của Mỹ bằng mọi phương tiện

© Sputnik / Vladimir Astapkovich / Chuyển đến kho ảnhSergei Ryabkov
Sergei Ryabkov  - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Moskva sẵn sàng tự vệ bằng mọi phương tiện nếu Washington bắn hạ các máy bay của Nga tiếp cận máy bay Mỹ trong không phận quốc tế, Thứ trưởng Ngoại giao Sergei Ryabkov cho biết bên lề câu lạc bộ thảo luận Valdai.
Trước đó, hạ nghị sĩ Hoa Kỳ Lindsey Graham đã đưa ra đề xuất như đã nói ở trên. Đại sứ Nga tại Washington Anatoly Antonov nhấn mạnh rằng những tuyên bố như vậy vượt ra ngoài khuôn khổ suy nghĩ lành mạnh.
Về phần mình ông Ryabkov lưu ý rằng những tuyên bố như vậy của các nhà lập pháp Hoa Kỳ cần được xem xét một cách nghiêm túc, vì chúng phản ánh thái độ sẵn sàng làm mọi việc có thể để gây thiệt hại cho Nga trong mọi lĩnh vực, bao gồm cả lĩnh vực quân sự.
Bộ Quốc phòng Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.03.2023
Bộ Quốc phòng Liên bang Nga đã bình luận về vụ UAV Mỹ bay qua Biển Đen
"Điều này phản ánh thực tế là những người đưa ra những tuyên bố như vậy hầu như không biết gì về thực tế của thời đại hạt nhân và hoàn toàn quên mất rằng Nga sẵn sàng tự vệ trước các cuộc tấn công gây hấn bằng tất cả các phương tiện mà mình đang có", - Thứ trưởng BNG Nga nhấn mạnh.
Theo ông, điều này không có nghĩa ám chỉ kho vũ khí hạt nhân của Nga.

"Tôi đang nói về thực tế là có tồn tại quy chế về việc sử dụng vũ khí hạt nhân và những ai muốn có thể làm quen với nó... Bây giờ là lúc mà chiến tranh hỗn hợp hybrid ngày càng có những hình thức quy mô hơn và tinh vi hơn, cuộc chiến tranh này nhằm chống lại Nga do Hoa Kỳ và nhóm các quốc gia do họ lãnh đạo tiến hành một cách liều lĩnh, không để ý đến hậu quả mà những toan tính sai lầm của họ cuối cùng có thể dẫn đến", - ông Ryabkov nói thêm.

Đồng thời, ông nhấn mạnh rằng phản ứng của Moskva luôn "có liều lượng, được cân nhắc kỹ và bình tĩnh".
 MQ-9 Reaper - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.03.2023
Chuyên gia: Sự cố MQ-9 Reaper sẽ buộc Mỹ bay cách xa biên giới Liên bang Nga

Sự cố máy bay không người lái ở Biển Đen

Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga thông báo rằng vào sáng ngày 14 tháng 3, một máy bay không người lái MQ-9 Reaper của Mỹ ở tình trạng tắt bộ tiếp sóng đã vi phạm biên giới của khu vực trên Biển Đen, nơi đã thiết lập chế độ tạm thời cho việc sử dụng không phận trong thời gian chiến dịch quân sự đặc biệt. Theo dữ liệu của Bộ Quốc phòng Nga, chiếc UAV đang bay về phía Crưm. Các chiến đấu cơ của Nga đã cất cánh lên không trung để xác định đối tượng xâm nhập. Do cơ động quá đột ngột, UAV đã chuyển sang chế độ bay không kiểm soát, mất độ cao và rơi xuống nước, cơ quan quân sự Nga cho biết.
Các chiến đấu cơ của Nga không tiếp xúc với chiếc MQ-9, không sử dụng vũ khí trong chuyến bay và đã quay về căn cứ an toàn, Bộ Quốc phòng Nga kết luận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала