Chuyên gia Mỹ giải thích Nga đã vượt phương Tây ở điểm nào

© Sputnik / Natalia SeliverstovaNgân hàng Trung ương Nga
Ngân hàng Trung ương Nga  - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các ngân hàng Nga có vẻ vững vàng hơn các ngân hàng phương Tây khi phải đối mặt với khủng hoảng, nhà báo Kenneth Rapoza mới có bài viết trên tạp chí Forbes.

"Ở Nga không xảy ra khủng hoảng ngân hàng - không giống như các sự kiện gần đây với Ngân hàng Silicon Valley ở Mỹ và Credit Suisse Thụy Sĩ. Đồng rúp mạnh lên và không có cảnh người dân xếp hàng chờ rút tiền ở nhà băng", - tác giả viết.

Rapoza đánh giá nguyên nhân hệ thống ngân hàng Nga duy trì được sự ổn định là nhờ sự chỉ đạo của Ngân hàng trung ương do bà Elvira Nabiullina đứng đầu. Ông lưu ý rằng Ngân hàng trung ương Nga từ trước đã loại bỏ được "các mắt xích yếu" trong hệ thống ngân hàng, nhờ đó củng cố được vị thế tài chính của Nga.
Trụ sở chính của Ngân hàng Thế giới tại Washington - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.03.2023
Thêm 50 ngân hàng nữa ở Mỹ có thể phá sản
Ngoài ra, nhà báo chuyên mục còn trích dẫn ý kiến của chuyên gia đầu tư nổi tiếng Jim Rogers, người từng lưu ý rằng việc tỷ giá hối đoái của đồng rúp giảm khi Nga bị áp đặt các biện pháp trừng phạt chỉ là tạm thời, còn trong tương lai tỷ giá của đồng nội tệ Nga sẽ tăng lên.
“Trong trường hợp này, thị trường nói với tôi rằng ai đó ở Nga đã làm được điều gì đó đúng đắn”, - Rogers nói.
Trước đó, cơ quan quản lý bang California đã đóng cửa Ngân hàng Silicon Valley, một trong 20 ngân hàng thương mại lớn nhất Hoa Kỳ. Đây là vụ phá sản ngân hàng lớn nhất ở Mỹ kể từ cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала