Israel nêu ra điều kiện để có thể tấn công Iran

© Sputnik / Kristina Afanasyeva / Chuyển đến kho ảnhQuốc kỳ Israel
Quốc kỳ Israel - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Israel tuyên bố với Hoa Kỳ và một số nước châu Âu rằng họ có thể tiến hành một cuộc tấn công quân sự vào Iran nếu Tehran vượt quá mức làm giàu uranium 60%, cổng thông tin Axios dẫn lời một quan chức cấp cao của Israel cho biết.
Theo quan chức này, Israel không muốn "lằn ranh đỏ" là làm giàu 90%, vì như vậy Iran sẽ có có ý nghĩ rằng họ có thể bắt đầu dự trữ uranium ở mức gần sát cấp độ vũ khí.

"Do đó, Israel nói với Mỹ và các nước châu Âu rằng bất kỳ hành động nào của Iran vượt trên mức 60% sẽ là động thái có thể kích động hành động quân sự chống lại chương trình hạt nhân của Tehran", - cổng thông tin cho biết.

Theo các quan chức Israel, phía Iran nhận thức được quan điểm của Israel về vấn đề này.
Khung cảnh cơ sở hạt nhân ở Natanz của Iran. - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.01.2023
LHQ công bố khả năng Iran chế tạo nhiều bom nguyên tử
Theo một số quan chức, trong chuyến thăm gần đây của người đứng đầu Lầu Năm Góc Lloyd Austin tới Israel, Thủ tướng Benjamin Netanyahu đã yêu cầu ông ta xúc tiến việc giao máy bay chở dầu Boeing KC-46 mà Israel này đã mua trước đó. Các quan chức nói rằng nước này cần những máy bay đó để chuẩn bị cho hành động quân sự chống lại Iran có thể xảy ra.
Israel muốn nhận ít nhất một chiếc vào cuối năm 2024. Tuy nhiên theo các quan chức, Bộ trưởng Austin nhấn mạnh rằng việc gia tăng tiến độ giao hàng sẽ khó thực hiện được do nhu cầu quân sự của chính Hoa Kỳ.
Trước đó, Đại diện thường trực của Nga tại các tổ chức quốc tế ở Vienna Mikhail Ulyanov cho biết báo cáo của IAEA khẳng định Tehran không làm giàu uranium ở mức trên 60% nhưng bộ ba châu Âu (Anh, Đức và Pháp) vẫn tiếp tục đồn đoán về chủ đề này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала