- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nga tiêu diệt 5 UAV của Ukraina, một khẩu súng cối và một lựu pháo do Mỹ sản xuất

© Sputnik / Alexey Maishev / Chuyển đến kho ảnhQuân nhân của Lực lượng vũ trang Nga ở khu vực phía nam của Chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina.
Quân nhân của Lực lượng vũ trang Nga ở khu vực phía nam của Chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina. - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nhóm quân Vostok của LLVT Nga đã phá hủy 5 máy bay không người lái của Ukraina, một khẩu súng cối 120 mm và một lựu pháo do Mỹ sản xuất, Alexander Gordeev phụ trách trung tâm báo chí của nhóm quân cho biết.

"Ở hướng Nam Donetsk kíp điều khiển tên lửa phòng không Osa-AKM thuộc lực lượng lính thủy đánh bộ Hạm đội Thái Bình Dương đã bắn hạ một máy bay không người lái Valkyrie. Ở hướng Zaporozhye UAV bay chờ Lancet phá hủy một lựu pháo của địch do Mỹ sản xuất gần khu định cư Novo Ivanovka", - ông Gordeev thông báo.

Công việc của các đội pháo binh trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.03.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
BQP Nga: Quân đội Nga tiêu diệt gần 40 lính Ukraina ở hướng Nam Donetsk và Zaporozhye
Ông cho biết thêm kíp tên lửa phòng không Tor và người điều ển tên lửa phòng không vác vai Verba đã tiêu diệt hai máy bay không người lái Lileka của Ukraina. Ngoài ra, quân Nga cũng bắn hạ hai drone dạng quadcopter bằng vũ khí cá nhân.
Ngoài ra, UAV của Nga đã phát hiện một khẩu súng cối 120 mm của Ukraina bố trí trong khu định cư Scherbatsky, kíp pháo thủ Hyacinth-B đã tiêu diệt mục tiêu này, ông Gordeev nói thêm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала