Ngoại trưởng Nga: Berlin không công nhận sự thật về những vụ nổ trên tuyến đường ống "Dòng chảy Bắc"

© Ảnh : Kustbevakningen Vị trí rò rỉ đường ống dẫn khí "Dòng chảy phương Bắc-2"
Vị trí rò rỉ đường ống dẫn khí  Dòng chảy phương Bắc-2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.03.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Mátxcơva không có cơ sở gì để tin rằng trong tình huống xảy ra các vụ nổ ở Dòng chảy phương Bắc, Berlin sẽ công nhận sự thật, bất kể đó là gì, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov nói.

"Tôi không có lý do gì để tin rằng trong tình huống với Dòng chảy Bắc, các nhà lãnh đạo Đức hiện tại sẽ có đủ can đảm để làm điều gì đó khác biệt và công nhận sự thật, bất kể đó là sự thật gì", - ông Lavrov nói trong cuộc họp báo với người đứng đầu Bộ Ngoại giao Burundi ở Sochi.

Ông nói thêm rằng Liên bang Nga hy vọng rằng các tổ chức quốc tế, chủ yếu là Liên Hợp Quốc, nhận ra trách nhiệm của họ trong việc duy trì hòa bình và an ninh quốc tế, cũng như chống khủng bố, đặc biệt là những kẻ phá hoại cơ sở hạ tầng quan trọng.

Điều tra vụ đánh bom sẽ không minh bạch

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov hôm thứ Năm cho biết Nga không mong đợi cuộc điều tra của phương Tây về các vụ nổ ở các tuyến đường ống Dòng chảy Bắc là minh bạch.
“Chúng tôi không mong đợi về sự minh bạch của các cuộc điều tra này, cũng như về việc công chúng sẽ biết đến kết quả của chúng …”, - ông Lavrov nói.
Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.03.2023
Tổng thống Putin: Nga đề nghị kiểm tra "Dòng chảy phương Bắc" để tìm các quả bom khác
Những vụ tấn công khủng bố xảy ra vào ngày 26 tháng 9 cùng lúc trên hai đường ống dẫn khí đốt xuất khẩu của Nga sang châu Âu - «Dòng chảy phương Bắc» và «Dòng chảy phương Bắc - 2». Đức, Đan Mạch và Thụy Điển không loại trừ khả năng phá hoại có chủ đích. Nhà điều hành dự án là công ty Nord Stream AG thông báo rằng tình trạng bất thường khẩn cấp với đường ống dẫn khí đốt là chưa từng có và không thể tính trước thời gian sửa chữa. Viện Công tố Tối cao LB Nga đã khởi tố vụ án về hành động khủng bố quốc tế làm hư hại đường ống dẫn khí «Dòng chảy phương Bắc»
Ngày 31 tháng 10, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết rằng Gazprom đã được phép tham gia kiểm tra địa điểm xảy ra vụ nổ trên đường ống «Dòng chảy phương Bắc», và ông Alexei Miller đứng đầu tập đoàn Nga đã báo cáo với Tổng thống về cuộc khảo sát. Tổng thống Putin cũng tuyên bố rằng vụ nổ trên đường ống dẫn khí đốt «Dòng chảy phương Bắc» rõ ràng là vụ tấn công khủng bố trắng trợn.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала