- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ông Medvedev: việc cung cấp vũ khí nước ngoài tới Ukraina khiến ngày tận thế hạt nhân đến gần hơn

© Sputnik / Ilya Pitalev / Chuyển đến kho ảnhPhó Chủ tịch Hội đồng An ninh Liên bang Nga D. Medvedev
Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Liên bang Nga D. Medvedev - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Việc cung cấp vũ khí nước ngoài tới Ukraina sẽ dẫn đến thảm họa hạt nhân, Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev cho biết trong một cuộc phỏng vấn với các phương tiện truyền thông hàng đầu của Nga.
Ông đăng một đoạn video về cuộc phỏng vấn trên kênh Telegram.
“Mỗi một ngày còn diễn ra việc cung cấp vũ khí nước ngoài tới Ukraina là một ngày kết cục tận thế hạt nhân đến gần hơn”, - ông Medvedev nói.
Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga nhấn mạnh rằng ngày nay mối đe dọa về một cuộc xung đột hạt nhân trên thế giới vẫn chưa biến mất mà còn đang gia tăng. Trong khi đó các nước phương Tây dường như không tin rằng Nga dám trả đũa, và do đó đã có những toan tính sai lầm. Theo ông Medvedev, bây giờ hậu quả đối với các nước ngoại bang phức tạp hơn nhiều so với những gì có thể xảy ra nếu văn kiện về đảm bảo an ninh được ký kết với Moskva cách đây một năm về trước.
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov thăm Eswatini - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.03.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ngoại trưởng Nga gọi khả năng cung cấp đạn uranium nghèo cho Kiev là bước leo thang
Trước đó, Quốc vụ khanh Bộ Quốc phòng Anh, bà Annabel Goldie cho biết, ngoài xe tăng Challenger 2, London sẽ cung cấp đạn dược cho LLVT Ukraina, bao gồm cả đạn xuyên giáp chứa chất uranium nghèo.
Khi đạn uranium nghèo được sử dụng, bụi phóng xạ sẽ lắng xuống mặt đất, đây là chất cực kỳ độc hại và không thể khử nhiễm. Việc sử dụng loại đạn như vậy có thể dẫn đến sự bùng phát các căn bệnh ung thư. Quân đội Hoa Kỳ đã sử dụng uranium nghèo trong Chiến dịch Bão táp Sa mạc năm 1991, trong cuộc ném bom Nam Tư năm 1999 và sau khi xâm lược Iraq năm 2003.
Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo rằng Nga sẽ đáp trả việc cung cấp như vậy một cách phù hợp.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала