Quốc hội Thổ Nhĩ Kỳ thông qua Nghị định thư về tư cách thành viên của Phần Lan trong NATO

© AFP 2023 / Jean-Christophe VerhaegenNATO
NATO - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Kênh truyền hình TRT Haber TV đưa tin, Ủy ban Chính sách Đối ngoại Đại hội đồng Quốc gia (Quốc hội) Thổ Nhĩ Kỳ hôm thứ Năm xem xét việc phê chuẩn nghị định thư về tư cách thành viên của Phần Lan trong NATO, thông qua và sẽ đệ trình lên Đại hội đồng xem xét.
Trước đó, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan công bố tiến trình phê chuẩn đơn xin gia nhập NATO của Phần Lan do quốc hội nước này khởi động. Nghị định thư về việc Phần Lan gia nhập NATO, do ông Erdogan ký, được đệ trình lên Đoàn Chủ tịch Đại hội đồng Quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ, kênh truyền hình TRT Haber đưa tin.

"Tư cách thành viên của Phần Lan trong NATO được Ủy ban Chính sách Đối ngoại Quốc hội Thổ Nhĩ Kỳ chấp thuận", - kênh truyền hình này đưa tin.

Tổng thống Phần Lan Sauli Niyniste - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.03.2023
Tổng thống Phần Lan ký luật gia nhập NATO

Phần Lan và Thụy Điển gia nhập vào NATO

Ngày 17 tháng 5 năm 2022, Phần Lan và Thụy Điển nộp đơn xin gia nhập Liên minh Bắc Đại Tây Dương, chỉ có 2 trong số 30 quốc gia là Thổ Nhĩ Kỳ và Hungary chưa phê chuẩn. Budapest và Ankara cho đến nay tuyên bố sẵn sàng phê chuẩn đơn của Phần Lan, nhưng không phải của Thụy Điển.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала