Sẵn sàng cùng Nhật Bản đưa quan hệ ASEAN Nhật Bản lên tầm cao mới

© Sputnik / Ha LinhPhó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng
Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.03.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Tại họp báo chiều 23/3, phía Bộ Ngoại giao Việt Nam đưa ra bình luận về mong muốn thúc đẩy quan hệ với Nhật Bản và ASEAN lên nấc thang mới cùng các thông tin liên quan.
Trả lời báo giới, bà Phạm Thu Hằng, Phó phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Việt Nam, cho biết:

“Việt Nam đánh giá cao tiến triển mạnh mẽ và thực chất trong quan hệ ASEAN - Nhật Bản, đóng góp vào an ninh, ổn định trong khu vực. Việt Nam hoan nghênh và sẵn sàng cùng với các nước ASEAN hợp tác với Nhật Bản nhằm đưa quan hệ ASEAN - Nhật Bản lên tầm cao mới hướng tới nhân dịp Kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai bên trong năm 2023 ”.

Thủ tướng Campuchia Hun Sen - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.03.2023
Thủ tướng Campuchia Hun Sen lo chiến tranh hạt nhân xảy ra vì lệnh của ICC đối với Tổng thống Putin
Một số nước ASEAN bảy tỏ lo ngại trước nguy cơ chạy đua hạt nhân trong khu vực, đại diện Bộ ngoại giao Việt Nam đã có bình luận về điều này.
“Hòa bình, ổn định và hợp tác giữa các khu vực và trên thế giới là mục tiêu chung của mỗi quốc gia và Việt Nam có trách nhiệm đóng góp vào mục tiêu chung này. Chúng tôi mong rằng các quốc gia có trách nhiệm tích cực đóng góp vào mục tiêu chung này vì hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển trong khu vực, cũng như trên thế giới”, bà Phạm Thu Hằng, Phó phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Việt Nam, nhấn mạnh.

Việt Nam sẽ dự thượng đỉnh G7?

Cũng tại họp báo, liên quan đến thông tin ngày 20/3 vừa qua, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida dự định sẽ mời lãnh đạo Việt Nam và 7 nước khác không phải là thành viên G7 đến hội nghị thượng đỉnh của nhóm này ở Hiroshima vào 21/5 tới.
Về thông tin trên, Phó phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Việt Nam bà Phạm Thu Hằng cho biết, Bộ Ngoại giao Việt Nam sẽ sớm có thông tin cụ thể về việc này đến báo giới.
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio  - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.03.2023
Việc Nhật Bản muốn mời Việt Nam dự thượng đỉnh G7 có ý nghĩa thế nào?

Diễn đàn châu Á Bác Ngao

Hội nghị thường niên của Diễn đàn châu Á Bác Ngao (BFA) sẽ diễn ra từ ngày 28 - 31/3 tới tại Bác Ngao, thị trấn duyên hải thuộc tỉnh đảo Hải Nam (Trung Quốc). Về việc Việt Nam có tham dự sự kiện này hay không, Phó phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Việt Nam bà Phạm Thu Hằng cho biết:

“Mọi hoạt động giao thương trao dổi đoàn giữa 2 nước Việt Nam - Trung Quốc đã bắt dầu trở lại trong thời gian gần đây. Tôi sẽ kiểm tra lại thông tin và trả lời sau”.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала