Biển Đông - Sputnik Việt Nam, 1920
Biển Đông
Tin tức, sự kiện, quan điểm, bình luận về tình hình Biển Đông, tranh chấp lãnh thổ, biển đảo.

Trung Quốc cáo buộc Mỹ xâm nhập trái phép vùng biển thuộc quần đảo Hoàng Sa

© AFP 2023 / -Quần Đảo Hoàng Sa.
Quần Đảo Hoàng Sa. - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.03.2023
Đăng ký
Tàu khu trục tên lửa USS Milius của Mỹ đã xâm nhập mà không có sự cho phép của Trung Quốc vào vùng biển thuộc quần đảo tranh chấp Paracel (Việt Nam gọi là Hoàng Sa, Trung Quốc gọi là Tây Sa (Xisha) ở Biển Đông (Biển Nam Trung Hoa). Đây là thông tin của ông Điền Quân Lý (Tian Jun Li), phát ngôn viên của Chiến khu Nam thuộc Quân đội Trung Quốc (PLA).

“Tàu khu trục tên lửa USS Milius của Hoa Kỳ đã xâm nhập bất hợp pháp vào vùng lãnh hải thuộc “quần đảo Tây Sa của Trung Quốc” (Paracel Islands, Việt Nam gọi là Quần đảo Hoàng Sa) vào ngày 23 tháng 3 mà không có sự cho phép của chính phủ Trung Quốc, hành động đó đã phá hoại hòa bình và ổn định ở khu vực Biển Nam Trung Hoa”, - tuyên bố của ông Điền Quân Lý viết.

Ông lưu ý rằng nhóm tàu hải quân PLA thuộc Bộ chỉ huy Chiến khu Nam đã di chuyển kèm tàu Mỹ và phát cảnh báo yêu cầu con tàu nảy rời khỏi khu vực nói trên.
Điền Quân Lý nhấn mạnh rằng các binh sĩ thuộc Bộ Chỉ huy Chiến khu Nam PLA sẽ tiếp tục duy trì tình trạng sẵn sàng chiến đấu cao và thực hiện mọi biện pháp cần thiết để kiên quyết bảo vệ chủ quyền và an ninh quốc gia, cũng như hòa bình và ổn định ở Biển Nam Trung Hoa.
Tàu USS Stethem ở Biển Đông - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.07.2022
Biển Đông
Trung Quốc cáo buộc tàu khu trục Mỹ xâm phạm bất hợp pháp vùng biển quần đảo Hoàng Sa

Vấn đề lãnh thổ của một số đảo ở Biển Đông

Trong nhiều thập kỷ, Bắc Kinh đã tranh cãi với một số quốc gia trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương về quyền sở hữu lãnh thổ của một số hòn đảo ở Biển Đông, ở nơi mà trữ lượng hydrocacbon đáng kể đã được phát hiện. Đó là quần đảo Tây Sa (Hoàng Sa), Trường Sa, một trong số đó là đảo Pag-asa (Titu), và Hoàng Nham (Scarborough Reef). Việt Nam, Brunei, Malaysia và Philippines có liên quan đến các mức độ khác nhau trong tranh chấp này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала