Tuyên bố cứng rắn của Việt Nam sau vụ công dân tham gia rửa tiền ảo

© Sputnik / Evgeniy Biyatov / Chuyển đến kho ảnhBitcoin, Litecoin и Ethereum
Bitcoin, Litecoin и Ethereum - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.03.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Liên quan đến cáo buộc của Bộ Tư pháp Mỹ đối với một người mang quốc tịch Việt Nam dính líu tới hành vi rửa tiền đang bị FBI truy nã, đại diện Bộ Ngoại giao Việt Nam thông tin đến báo giới về việc này tại họp báo thường kỳ diễn ra vào chiều 23/3 tại Hà Nội.
Tại họp báo, bà Phạm Thu Hằng, Phó phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Việt Nam, chia sẻ với báo giới:

“Hiện các cơ quan chức năng đang tiến hành xác minh và điều tra làm rõ. Nhân dịp này, tôi muốn khẳng định Việt Nam là quốc gia có trách nhiệm trong việc điều tra tội phạm công nghệ cao và tội phạm xuyên quốc gia. Tất cả các hành vi sử dụng, xâm phạm quyền và lợi ích hợp pháp không gian mạng của các cơ quan, tổ chức, cá nhân đều bị điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật”, bà Hằng nhấn mạnh.

FBI - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.03.2023
FBI truy nã Tiến sĩ người Việt tham gia rửa tiền trên ChipMixer
Ngày 15/3, Bộ Tư pháp Mỹ thông báo đánh sập nền tảng tiền mã hóa ChipMixer vì cáo buộc cho phép tội phạm mạng rửa hơn 3 tỷ USD tiền điện tử. Cụ thể, ChipMixer bị cáo buộc liên quan tới hành vi "trộn tiền mã hóa" - hành động có thể giúp thực hiện việc rửa tiền.
Bộ Tư pháp Mỹ đồng thời cáo buộc Minh Quốc Nguyễn, 49 tuổi, một nhà điều hành mang quốc tịch Việt Nam của ChipMixer, tội rửa tiền, điều hành một doanh nghiệp chuyển tiền không có giấy phép và đánh cắp thông tin cá nhân.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала