Vùng Yakutia của Nga có kế hoạch hợp tác với Việt Nam trong lĩnh vực du lịch và xuất khẩu khoáng sản

© Sputnik / Svetlana Shevchenko / Chuyển đến kho ảnhNgười đứng đầu Cộng hòa Sakha (Yakutia) Aisen Nikolaev
Người đứng đầu Cộng hòa Sakha (Yakutia) Aisen Nikolaev - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Người đứng đầu nước cộng hòa Aisen Nikolaev cho biết Yakutia dự định phát triển hợp tác với Việt Nam, trong đó có lĩnh vực du lịch và xuất khẩu khoáng sản.
Từ ngày 22 tháng 3 đến ngày 24 tháng 3, Yakutsk sẽ tổ chức hội nghị khoa học và thực tiễn về biến đổi khí hậu và sự tan băng vĩnh cửu. Sự kiện được tổ chức theo kế hoạch của Chủ tịch Hội đồng Bắc Cực Nga nhiệm kỳ 2021-2023. Các nhà báo từ Hy Lạp, Thổ Nhĩ Kỳ, Mông Cổ, Việt Nam, Ấn Độ và Kazakhstan đã đến để đưa tin về hội nghị. Vào thứ năm, Nikolaev đã tổ chức một cuộc họp báo.
Ông lưu ý các quốc gia khác sẽ thay thế các nước phương Tây đã rời bỏ thị trường Nga.

"Chúng tôi tin Việt Nam có thể là một đối tác tốt và đáng tin cậy trong tương lai, xét đến mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nước. Các phái đoàn của chúng tôi đã từng đến Việt Nam - chúng tôi nhận thấy một số lĩnh vực, từ du lịch đến xuất khẩu khoáng sản từ Yakutia, có thể hợp tác rất tích cực với Việt Nam", - Nikolaev nói.

Trưởng đoàn Yakutia Aisen Nikolaev và Tổng lãnh sự Việt Nam tại Vladivostok Nguyễn Đăng Hiền tại buổi làm việc - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.06.2022
Thống đốc Yakutia và Tổng lãnh sự Việt Nam thảo luận về các dự án phát triển du lịch và công nghiệp

Tham gia các sự kiện

Ông lưu ý các phái đoàn Yakutia sẽ tham gia các triển lãm quốc tế tại Việt Nam trong năm nay, đồng thời cho biết thêm các doanh nhân Việt Nam sẽ được chào đón nồng nhiệt tại nước cộng hòa này. Người đứng đầu Yakutia cho biết, trong những năm gần đây, môi trường đầu tư ở Nga và đặc biệt là ở Yakutia đã được cải thiện đáng kể, đã tăng từ vị trí thứ 52 lên vị trí thứ 13 trong số các khu vực của Liên bang Nga về chỉ số này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала