- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: LLVT LB Nga tiêu diệt khoảng 400 lính Ukraina ở hướng Donetsk trong ngày qua

© Sputnik / Alexey Maishev / Chuyển đến kho ảnhThủy quân lục chiến Hạm đội Biển Đen của Liên bang Nga
Thủy quân lục chiến Hạm đội Biển Đen của Liên bang Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Quân đội Nga đã tiêu diệt khoảng 400 binh sĩ Ukraina ở hướng Donetsk trong ngày qua, cũng như một xe tăng, hai xe chiến đấu bộ binh và hai khẩu pháo, Bộ Quốc phòng Nga cho biết hôm thứ Sáu.

"Ở hướng Donetsk, các đơn vị thuộc nhóm lực lượng "Phương Nam" đã tấn công liêu tục với các cuộc không kích và hỏa lực pháo binh, hơn 380 quân nhân Ukraina, một xe tăng, hai xe chiến đấu bộ binh, mười ô tô, một xe bán tải, và hai khẩu pháo tự hành Gvozdika đã bị tiêu diệt trong ngày qua", - báo cáo của bộ quân sự Nga cho biết.

Hướng Kherson

"Theo hướng Kherson, hỏa lực pháo đã tiêu diệt tới 40 quân nhân Ukraina, phá hủy hai ô tô, một khẩu pháo tự hành Gvozdika và một hệ thống pháo M777 do Mỹ sản xuất trong ngày qua", - bộ quân sự Nga cho biết trong một tuyên bố.

Hướng Kupiansk và Krasnyi Lyman

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, nhóm LLVT Nga "phương Tây" ở hướng Kupiansk đã tiêu diệt tới 60 quân nhân Ukraina và phá hủy 7 thiết bị kỹ thuật, bao gồm cả hai khẩu pháo tự hành Krab của Ba Lan trong ngày qua, Bộ Quốc phòng Nga cho biết hôm thứ Sáu. Nhóm "Trung tâm" của LLVT Nga theo hướng Krasnyi Lyman đã tiêu diệt tới 125 quân nhân Ukraina và 4 thiết bị kỹ thuật trong ngày qua.

Lính đánh thuê nước ngoài

"Tại khu vực làng Konstantinovka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk, một kho đạn dược của các đơn vị lính đánh thuê Quân đoàn nước ngoài đã bị phá hủy. Ngoài ra, tại khu vực định cư Stepnoe, tỉnh Zaporozhye, một radar phản pháo AN/TPQ-37 do Mỹ sản xuất cũng đã bị phá hủy", - ông nói.

Thiết bị quân sự của Ukraina

"Trong ngày qua, các hệ thống phòng không đã đánh chặn ba tên lửa của hệ thống tên lửa phóng loạt HIMARS. Ngoài ra, 18 phương tiện bay không người lái của Ukraina đã bị bắn hạ tại khu vực các khu định cư Dvurechnoye, tỉnh Kharkov, Golikovo, Chervonopopovka, Cộng hòa Nhân dân Lugansk, Slavnoe, Novoandreevka, Volnovakha, Nikolskoe và Aleksandrovka thuộc Cộng hòa Cộng hòa Nhân dân Donetsk", - tuyên bố cho biết.

Vũ khí uranium  - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.03.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga công bố hậu quả của việc sử dụng đạn uranium nghèo
Tổng cộng, kể từ khi bắt đầu chiến dịch đặc biệt, đã có 404 máy bay quân sự Ukraina, 224 máy bay trực thăng, 3.562 máy bay không người lái, 414 hệ thống tên lửa phòng không, 8.392 xe tăng và các phương tiện chiến đấu bọc thép khác, 1.072 phương tiện chiến đấu của hệ thống tên lửa phóng loạt đa nòng, 4.424 pháo các loại và súng cối, cũng như 9091 đơn vị xe quân sự đặc biệt bị tiêu diệt.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала