Ca sĩ Vy Oanh kêu cứu khi bị Công an TP.HCM triệu tập vụ bà Phương Hằng

© Ảnh : Ho Chi Minh City policeBà Nguyễn Phương Hằng
Bà Nguyễn Phương Hằng - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.03.2023
Đăng ký
Mới đây, Công an TP.HCM đã triệu tập ca sỹ Vy Oanh lên làm việc theo đơn tố giác tội phạm của ông Nguyễn Quang Tuấn (con trai bà Nguyễn Phương Hằng).
Sau khi nhận đơn, ca sĩ Vy Oanh không lên làm việc mà gửi văn bản khiếu nại, đơn kêu cứu đến các cơ quan chức năng.

Vy Oanh khiếu nại giấy triệu tập của Công an TP.HCM

Ngày 20/3, Phòng Cảnh sát Hình sự (PC02), Công an TP.HCM đã gửi giấy triệu tập bà Nguyễn Thị Mỹ Oanh (39 tuổi, ca sĩ Vy Oanh) đến giải quyết theo đơn tố giác tội phạm.
Bà Vy Oanh bị ông Nguyễn Quang Tuấn (con trai bà Nguyễn Phương Hằng) tố giác về hành vi lợi dụng các quyền tự do dân chủ, xâm phạm quyền, lợi ích hợp pháp đối với cá nhân bà Nguyễn Phương Hằng.
Theo giấy triệu tập, đúng 9h sáng 24/3, ca sĩ Vy Oanh phải có mặt tại Phòng PC02 để làm việc.
Liên quan vụ việc trên, luật sư của Vy Oanh cho biết, nữ ca sĩ không đến theo giấy triệu tập mà gửi văn bản khiếu nại 2 nội dung.
Thứ nhất, bà Vy Oanh khiếu nại hành vi tố tụng liên quan đến giấy triệu tập của cơ quan CSĐT, Công an TP.HCM về việc triệu tập để “làm việc liên quan đến đơn của ông Nguyễn Quang Tuấn tố giác Bà về hành vi lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm quyền, lợi ích hợp pháp cá nhân bà Nguyễn Phương Hằng (mẹ ông Tuấn)”.
Theo đó, bà Vy Oanh cho rằng mình nhận được giấy triệu tập vào ngày 20/3 thì biết ông Tuấn kiện mình. Vy Oanh cho rằng mình đang là bị hại trong vụ án bà Phương Hằng lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

"Tôi khẳng định không có liên lạc quen biết gì ông Tuấn. Tôi chỉ là người bị xâm phạm danh dự, nhân phẩm và uy tín bởi hành vi vi phạm pháp luật do bà Phương Hằng thực hiện. Trong trường hợp này, ông Tuấn chỉ là người báo tin về tội phạm", nữ ca sỹ giải thích.

Theo bà Vy Oanh, nếu bà thật sự có xâm phạm quyền và lợi ích hợp pháp của bà Phương Hằng thì bà Hằng phải là người có đơn tố giác tội phạm hoặc có ý kiến tại Văn phòng Cơ quan CSĐT, Công an TP.HCM (nơi đang giải quyết vụ án) nếu muốn.

"Ông Tuấn không thể thay mặt bà Hằng tố giác trong trường hợp này", bà Oanh nhấn mạnh.

Theo bà, việc ông Tuấn tố giác bà lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân trong thời gian đang bị bà Hằng chửi bới, thóa mạ trên mạng xã hội. Tuy nhiên, sau khi vào cuộc điều tra làm rõ, nhà chức trách đã khởi tố vụ án, khởi tố, bắt giam bà Hằng và xác định bà Oanh là bị hại.
Như vậy, nữ ca sĩ cho rằng, việc tách riêng vụ ông Tuấn tố giác bà để điều tra riêng, xử lý độc lập rồi gửi giấy triệu tập thay vì giấy mời thì chưa hợp lý.
Bà Nguyễn Phương Hằng - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.02.2023
Công an TP.HCM bắt tạm giam nhà báo Hàn Ni, TS. Đặng Anh Quân liên quan vụ bà Phương Hằng

Mệt mỏi vì vụ án kéo dài

Ngày 23/3, nữ ca sĩ cũng đã có đơn kêu cứu gửi đến các cơ quan chức năng đề nghị quan tâm, theo dõi sát sao, có hướng xử lý kịp thời để đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của Vy Oanh, sau khi bà nhận được giấy triệu tập của Công an TP.HCM.
Nói với Tuổi Trẻ Online, ca sĩ Vy Oanh cho biết cảm thấy mệt mỏi vì vụ án kéo dài.

"Nhận được giấy triệu tập của PC02, tôi vừa bất ngờ, vừa hoang mang. Trong vụ án bà Phương Hằng xâm phạm uy tín danh dự của tôi đã được Phòng PC01 Công an TP.HCM giải quyết hơn một năm nay, không hiểu vì sao nay lại được PC02 giải quyết khi có đơn của gia đình bà Hằng tố cáo tôi và những người khác. Tôi và gia đình mình đã chịu tổn thương hơn một năm nay, chỉ mong vụ án này sớm kết thúc, tôi quá mệt mỏi rồi", PLO dẫn lời bà Oanh chia sẻ.

Trước đó, ông Nguyễn Quang Tuấn đã gửi đơn đến cơ quan chức năng, tố giác 35 cá nhân, trong đó có bà Đặng Thị Hàn Ni, ông Trần Văn Sỹ, bà Nguyễn Thị Mỹ Oanh và một số nghệ sĩ khác.
Ngày 24/2/2023, Công an TP.HCM bắt tạm giam bà Đặng Thị Hàn Ni, sau đó bắt tạm giam ông Trần Văn Sỹ để điều tra về hành vi lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân, theo điều 331 Bộ luật hình sự.

Con trai bà Nguyễn Phương Hằng xin bảo lãnh cho mẹ

Ngày 24/3, ông Nguyễn Quang Tuấn đã gửi đơn đến Công an TP.HCM, VKSND TP.HCM xin bảo lãnh cho mẹ tại ngoại.
Theo ông, hành vi phạm tội của mẹ ông đã rõ, việc khởi tố của cơ quan điều tra đối với mẹ ông là đúng người, đúng tội. Từ khi bị tạm giam đến nay, bà Hằng cũng đã nhận thức được sai phạm, khai nhận rõ hành vi phạm tội.
"Trước đây tôi cũng đã nhiều lần gửi đơn xin xem xét khoan hồng hình phạt cho mẹ tôi, xin được bảo lãnh hoặc đặt tiền bảo đảm để bảo lãnh cho mẹ tôi được tại ngoại, nhưng chưa được xem xét vì vụ án còn tiếp tục điều tra, xử lý thêm nhiều người khác", ông Tuấn trình bày.
Trong đơn lần này, ông Tuấn mong cơ quan tố tụng quan tâm xem xét việc bà Hằng phạm tội ở mức ít nghiêm trọng, đã thành khẩn khai nhận, nhận thức được sai phạm, cam kết không tái phạm, không còn nguy hiểm cho xã hội và đến nay cũng đã bị tạm giam gần 1 năm.
Bên cạnh đó, bà Hằng phạm tội lần đầu, có địa chỉ cư trú rõ ràng, có nhiều đóng góp cho xã hội với nhiều hoạt động từ thiện. Bà Hằng còn mắc nhiều bệnh cần được điều trị thường xuyên. Bà cũng còn nghĩa vụ chăm sóc mẹ già hơn 90 tuổi và con nhỏ 11 tuổi...
Ông Tuấn cho biết, bản thân ông là người trưởng thành, đủ điều kiện được bảo lãnh cho mẹ tại ngoại điều tra đến khi kết thúc vụ án.
Bà Nguyễn Phương Hằng - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.12.2022
PC01 mở rộng điều tra vụ án bà Nguyễn Phương Hằng
"Nếu được bảo lãnh cho mẹ, tôi xin cam kết không cho mẹ tôi đi khỏi nơi cư trú; Giám sát mọi hành vi, sinh hoạt của mẹ tôi; Thường xuyên nhắc nhở để mẹ tôi không tiếp tục thực hiện các hành vi sai phạm như trước đây và các hành vi vi phạm pháp luật khác; Đảm bảo mẹ tôi sẽ có mặt theo đúng thời gian, địa điểm ghi trong giấy triệu tập mà các cơ quan chức năng ấn định và chấp hành đầy đủ những quy định về tố tụng của pháp luật", ông Tuấn trình bày trong đơn.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала