- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Kiev công bố về các vấn đề trong việc tổ chức hội đàm giữa Zelensky và Chủ tịch Tập Cận Bình

© Sputnik / StringerTòa nhà của chính phủ Ukraina ở Kiev
Tòa nhà của chính phủ Ukraina ở Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Kiev và Bắc Kinh vẫn chưa thể có cuộc điện đàm giữa Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, cố vấn của người đứng đầu văn phòng Zelensky, ông Mikhail Podolyak, cho biết trong một cuộc điện đàm.

"Trung Quốc vẫn chưa tìm được chỗ đứng chính trị mới của mình. Đó là liệu họ có muốn tiếp nhận về mình trách nhiệm dàn xếp giữa Nga và Ukraina hay vẫn sẽ thận trọng đứng sang một bên. Theo tôi hiểu, Trung Quốc vẫn chưa rõ về điều này", - ông trích dẫn lời của mình ấn bản "Strana".

Ông Podolyak làm rõ rằng cuộc hội đàm giữa Tổng thống Zelensky và Chủ tịch Tập Cận Bình vẫn nằm trong kế hoạch, phía Ukraina là bên khởi xướng cuộc hội đàm.

Thông tin về cuộc điện đàm giữa ông Zelensky và ông Tập đến từ đâu?

Việc nhà lãnh đạo Trung Quốc có thể gọi điện cho Tổng thống Zelensky sau chuyến thăm Matxcơva đã được Financial Times đưa tin, trích dẫn một nguồn thạo tin.
Đầu tuần này, ông Tập Cận Bình đã có chuyến thăm cấp nhà nước ba ngày tới Nga. Theo ghi nhận của phát ngôn viên tổng thống Dmitry Peskov, hai nhà lãnh đạo, ngoài những vấn đề khác ra, đã thảo luận về một kế hoạch hòa bình cho cuộc khủng hoảng Ukraina, do Bắc Kinh đề xuất trước đó.
Đại diện chính thức Bộ Ngoại giao Trung Quốc Wang Wenbin - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.03.2023
Bộ Ngoại giao Trung Quốc trả lời câu hỏi về việc "thiếu liên lạc" giữa ông Tập Cận Bình và Zelensky
Sáng kiến ​​bao gồm 12 điểm, trong đó kêu gọi ngừng bắn, tôn trọng lợi ích hợp pháp của tất cả các nước trong lĩnh vực an ninh và giải quyết khủng hoảng nhân đạo.
Theo Tổng thống Vladimir Putin, nhiều ý tưởng từ kế hoạch hòa bình của Trung Quốc có thể được lấy làm cơ sở cho một giải pháp khi phương Tây và ở Kiev sẵn sàng cho điều này.
Ngược lại, chính quyền Ukraina tuyên bố rằng các đề xuất của Bắc Kinh là các nguyên tắc chung, thiếu cụ thể và các giải pháp logic đã được cân nhắc kỹ lưỡng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала