- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Phương Tây nói về lợi thế của Nga, sẽ thay đổi tình hình ở phía trước

© Sputnik / Sputnik / Chuyển đến kho ảnhCông tác chiến đấu của tổ lái lựu pháo D-30 trong vùng chiến dịch quân sự
Công tác chiến đấu của tổ lái lựu pháo D-30 trong vùng chiến dịch quân sự - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Lợi thế đáng kể về nhân lực và thiết bị sẽ cho phép Nga giành chiến thắng ở Ukraina nếu các nước phương Tây không cung cấp các lô vũ khí mới cho Ukraina càng sớm càng tốt, The Washington Post viết, trích dẫn các chuyên gia.

"Rõ ràng, thời gian đang đứng về phía Nga, nghĩa là nước này có binh lính và trang thiết bị để chiến đấu trong những trận chiến lâu dài trên mặt trận rộng lớn. Ukraina không có lợi thế đó", - Rachel Rizzo, nhà phân tích cho chương trình châu Âu của Hội đồng Đại Tây Dương, nhận định.

Như lưu ý trong bài báo, thông báo về việc sắp chuyển giao các máy bay chiến đấu trở nên mang tính biểu tượng và được chào đón với sự hân hoan ở Kiev. Tuy nhiên, phạm vi hoạt động của những máy bay thời Liên Xô này bị hạn chế do tính chất của cuộc xung đột hiện nay, phần lớn chỉ giới hạn trong các cuộc đối đầu pháo binh tầm gần.

Xe tăng "Abrams"

Bài báo viết xe tăng Abrams có thể là một sự trợ giúp đáng kể, nhưng chúng sẽ không đến nơi cho đến mùa thu. Ngoài ra, những phương tiện chiến đấu này rất khó sử dụng. Theo Thứ trưởng Quốc phòng Mỹ về chính sách Colin Kahl, Abrams rất khó huấn luyện để sử dụng và động cơ tiêu thụ 3 gallon nhiên liệu máy bay mỗi dặm.

"Đây không phải là hệ thống dễ bảo trì", - quan chức kết luận.

Thủy quân lục chiến Hạm đội Biển Đen của Liên bang Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.03.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Lực lượng Vũ trang Nga tiêu diệt hơn 250 binh sĩ Ukraina ở hướng Donetsk trong ngày
Chính phủ Slovakia phê chuẩn việc vận chuyển máy bay chiến đấu MiG-29 tới Ukraina vào tuần trước. Ngoài ra, Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda thông báo Kiev cũng sẽ nhận những chiếc máy bay đầu tiên từ Warsaw trong những ngày tới.
Hồi tháng 1, Mỹ công bố gói viện trợ quân sự cho Ukraina, lần đầu tiên bao gồm 31 xe tăng Abrams trị giá 400 triệu USD. Tuy nhiên, Lầu Năm Góc cho biết có thể mất hơn một năm để quân đội Hoa Kỳ giao các phương tiện này cho Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала