- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Thủ tướng Ba Lan Morawiecki: EU sẽ cố gắng mua đạn cho Ukraina ở Hàn Quốc

© Sputnik / Alexey Vitvitsky / Chuyển đến kho ảnhThủ tướng Ba Lan Mateusz Morawiecki
Thủ tướng Ba Lan Mateusz Morawiecki - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Liên minh châu Âu sẽ cố gắng mua đạn pháo từ Hàn Quốc để cung cấp cho Ukraina, Thủ tướng Ba Lan Mateusz Morawiecki nói với các phóng viên sau hội nghị thượng đỉnh EU tại Brussels.

"Chúng tôi sẽ sử dụng kinh phí từ Quỹ Hòa bình Châu Âu để mua chung ở những nước có nhiều đạn hơn. Ở châu Âu có rất ít những quốc gia như vậy. Tôi không muốn đi quá sâu vào việc mua bán. Ví dụ như Hàn Quốc. Theo các chuyên gia, đó là một quốc gia có rất nhiều đạn pháo và tên lửa", - ông Morawiecki nói.

Thủ tướng Ba Lan Mateusz Morawiecki - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.03.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Thủ tướng Ba Lan tuyên bố: Ukraina sẽ không tồn tại nếu không có Washington và Warsaw
"Chúng tôi sẽ cố gắng mua đạn từ đó... để đáp ứng nhu cầu của chúng tôi và có lẽ cho cả các nhu cầu khác, ta tạm gọi như vậy, nếu phía Hàn Quốc đồng ý, nhưng không phải mua bằng tiền của chúng tôi, mà bằng tiền của Quỹ Hòa bình Châu Âu”, - ông nói thêm.
Morawiecki cũng cho biết Ba Lan đang xem xét khả năng tăng đáng kể việc sản xuất đạn dược cho Ukraina.

"Hiện nay ở châu Âu đã có lúc nơi nào cũng thiếu đạn. Giá như các công ty Ba Lan, tiếc là họ sản xuất rất ít đạn pháo, có thể sản xuất nhiều hơn, thì toàn bộ sản lượng làm ra có thể được mua bằng tiền của châu Âu để gửi đến Ukraina. Nghĩa là chúng tôi không những có lợi về chiến lược, về địa chính trị, tức là hỗ trợ được cho Ukraina, mà còn có lợi ích trực tiếp liên quan đến sản xuất ở Ba Lan", - Morawiecki nói.

“Do thực tế là chúng tôi đang sản xuất khá ít đạn dược nên tôi đã lệnh cho Bộ trưởng Quốc phòng, lệnh cho nhiều nơi rà soát khả năng nhanh chóng triển khai việc sản xuất đạn”, - ông nói thêm.
Các nhà lãnh đạo EU tại hội nghị thượng đỉnh ở Brussels hôm thứ Năm đã ủng hộ kế hoạch đẩy nhanh việc cung cấp đạn dược cho Ukraina, mua chung và tăng sản xuất hàng quân sự. Trước đó, người đứng đầu Bộ Ngoại giao và Bộ Quốc phòng các nước EU đã nhất trí ở cấp độ chính trị về kế hoạch cung cấp một triệu quả đạn cho Ukraina trong 12 tháng tới, cũng như mua và sản xuất chung để bổ sung kho dự trữ của bản thân họ và tiếp tục cung ứng cho Ukraina về trung hạn.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала