Trump gọi hội đàm giữa Putin với Tập Cận Bình là thời điểm tồi tệ nhất đối với Hoa Kỳ

© AFP 2023 / ANDREW CABALLERO-REYNOLDSCựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump
Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump cho rằng cuộc hội đàm giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại Moskva là khoảnh khắc tồi tệ nhất trong lịch sử Hoa Kỳ.
Trong lời chào chuyện trước khi rời Moskva, Tập Cận Bình đã nói với Putin: "Hãy chăm sóc bản thân, bạn thân mến".

"Tuyên bố của ông Tập với Tổng thống Putin, được nghe thấy từ phía sau chiếc micrô còn bật, được cho là thời điểm tồi tệ nhất trong lịch sử Hoa Kỳ", - truyền thông Nga dẫn lời ông Trump.

Tờ Newsweek của Mỹ trước đó viết chuyến thăm Nga của ông Tập Cận Bình có thể ảnh hưởng đến tiến trình của chiến dịch đặc biệt ở Ukraina.
Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.03.2023
Quan hệ Nga-Trung có tầm quan trọng sống còn đối với trật tự thế giới hiện đại

Сhuyến thăm của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đến Nga

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đang tiến hành chuyến thăm cấp Nhà nước tới LB Nga vào những ngày 20-22 tháng 3. Hôm thứ Hai, ông Tập đã có cuộc gặp không chính thức với Tổng thống Putin tại Điện Kremlin, kéo dài khoảng 4,5 giờ. Vào chiều thứ Ba, các nhà lãnh đạo hội đàm chính thức, xúc tiến ký kết hai Tuyên bố chung - về củng cố làm sâu sắc hơn quan hệ đối tác toàn diện và hiệp lực chiến lược bước sang kỷ nguyên mới, và về kế hoạch phát triển các lĩnh vực hợp tác kinh tế trọng điểm của Nga-Trung cho đến năm 2030. Tổng cộng theo kết quả của chuyến công du dự kiến ​​ký kết hơn 10 văn kiện về phát triển hợp tác giữa hai nước trong nhiều lĩnh vực khác nhau.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала