Hoa Kỳ phải chịu trách nhiệm vụ phá hoại Dòng chảy phương Bắc

© Sputnik / Grigory Sysoev / Chuyển đến kho ảnhDòng chảy phương Bắc
Dòng chảy phương Bắc - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.03.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Hành động phá hoại của Hoa Kỳ đối với "Dòng chảy Bắc" cho phép chúng ta gọi Hoa Kỳ là quốc gia khủng bố, và sau này, những hành động đó sẽ được đưa ra tòa đối diện với các thủ tục pháp lý, họ sẽ bị trừng trị thích đáng, ông Andranik Migranyan, nhà khoa học chính trị, giáo sư tại đại học MGIMO thuộc Bộ Ngoại giao Nga, cho biết.

"Trong số rất nhiều hành vi phạm tội của người Mỹ, vụ việc xảy ra tại Dòng chảy phương Bắc và việc phá hủy các đường ống dẫn khí đốt này chiếm một vị trí đặc biệt. Trên thực tế, cuộc điều tra của nhà báo Seymour Hersh đã giáng một đòn mạnh vào uy tín và danh tiếng của Hoa Kỳ. Rõ ràng hiện nay có thể gọi nước Mỹ là nhà nước khủng bố, và nước này đã thực hiện vụ khủng bố", - ông Andranik Migranyan phát biểu trong cuộc họp báo do nhóm truyền thông “Rossiya Segodnya” tổ chức.

Hoa Kỳ không chỉ tấn công vào đối thủ tiềm năng của mình, mà còn tấn công vào tài sản đồng minh của mình trong khối NATO, nước Đức, đồng nghĩa với việc chống lợi ích kinh tế của các đồng minh ở châu Âu.
"Cuối cùng, sự thật sẽ được đưa ra ánh sáng, và nước Mỹ sẽ càng mất uy tín hơn. Nếu bây giờ họ cảm thấy mạnh hơn về tiềm năng, ưu thế, nguồn lực vượt trội, công cụ áp đặt lên cộng đồng quốc tế, thì sau này, những hành động này sẽ bị đưa ra tòa đối diện với các thủ tục pháp lý. Không những thế, về sau, Mỹ sẽ phải trả giá thích đáng. Vì những gì họ gây ra là tội ác khổng lồ... Mục đích và mục tiêu gây thiệt hại cho nước Nga hóa ra lại biến thành những hậu quả rất nặng nề cho chính họ", - ông Andranik Migranyan nhấn mạnh.
Vị trí rò rỉ khí trên đường ống dẫn khí Nord Stream 2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.03.2023
Mỹ đã cân nhắc kế hoạch phá nổ “Dòng chảy phương Bắc” từ năm 2021
Những vụ tấn công khủng bố xảy ra vào ngày 26 tháng 9 cùng lúc trên hai đường ống dẫn khí đốt xuất khẩu của Nga sang châu Âu - «Dòng chảy phương Bắc» và «Dòng chảy phương Bắc - 2». Đức, Đan Mạch và Thụy Điển không loại trừ khả năng phá hoại có chủ đích. Nhà điều hành dự án là công ty Nord Stream AG thông báo rằng tình trạng bất thường khẩn cấp với đường ống dẫn khí đốt là chưa từng có và không thể tính trước thời gian sửa chữa. Viện Công tố Tối cao LB Nga đã khởi tố vụ án về hành động khủng bố quốc tế làm hư hại đường ống dẫn khí «Dòng chảy phương Bắc»
Ngày 31 tháng 10, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết rằng Gazprom đã được phép tham gia kiểm tra địa điểm xảy ra vụ nổ trên đường ống «Dòng chảy phương Bắc», và ông Alexei Miller đứng đầu tập đoàn Nga đã báo cáo với Tổng thống về cuộc khảo sát. Tổng thống Putin cũng tuyên bố rằng vụ nổ trên đường ống dẫn khí đốt «Dòng chảy phương Bắc» rõ ràng là vụ tấn công khủng bố trắng trợn.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала