Có tên 2 phó chủ tịch Hiệp hội Golf Việt Nam tham gia “sát phạt” poker ở Vĩnh Phúc

© Sputnik / Asatur YesayantsGolf
Golf - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.03.2023
Đăng ký
Trong nhóm 22 người bị bắt quả tang đánh bạc ở Vĩnh Phúc, có 2 Phó Chủ tịch Hiệp hội Golf Việt Nam cùng với nhiều doanh nhân khác.
Những người này tụ tập về khách sạn để chuẩn bị tham gia giải golf tại Đầm Vạc, Vĩnh Phúc. Buổi tối, khi cả nhóm đang “sát phạt” thì bị công an ập vào bắt quả tang.
Sau vụ các golfer bị bắt quả tang đánh bạc, giải đấu golf nói trên cũng đã bị tạm hoãn do không đủ điều kiện tổ chức.

Nhóm người đánh bạc có 2 phó chủ tịch Hiệp hội Golf Việt Nam

Liên quan vụ 22 người, trong đó có nhiều golfer, bị bắt quả tang đánh bạc, lãnh đạo Cục Cảnh sát hình sự (C02, Bộ Công an) cho biết nhà chức trách hiện vẫn đang tạm giữ hình sự những golfer này để điều tra.
Theo đó, hiện công an vẫn chưa khởi tố bị can nhóm golfer bị bắt quả tang đánh bạc. Cơ quan chức năng đang tích cực điều tra và củng cố hồ sơ để xác định các bước tố tụng tiếp theo.
Bước đầu ghi nhận, trong số 22 người này thì có 5 người tham gia với vai trò tổ chức đánh bạc.
Trong nhóm người có hành vi đánh bạc, có nhiều cá nhân là golfer ở cả Hà Nội và TP.HCM đang tập trung tại Vĩnh Phúc để chuẩn bị tham gia một giải đấu golf do Hiệp hội Golf Việt Nam tổ chức.
Đặc biệt, có 2 phó chủ tịch Hiệp hội Golf Việt Nam là ông Lê Hùng Nam và ông Trần Thanh Tú nằm trong nhóm 22 người nói trên. Ông Nam là phó chủ tịch kiêm tổng thư ký hiệp hội, còn ông Trần Thanh Tú kiêm chủ tịch Hội Golf TP.HCM.
Tại giải golf ở Vĩnh Phúc, ông Tú tham gia với tư cách là đội trưởng đội miền Nam VGA Union Cup 2023.
Bước đầu, cơ quan chức năng xác định người cầm đầu tổ chức vụ đánh bạc là ông Trần Anh Linh, giám đốc Công ty Trần Lê Gia ở quận Tân Bình, TP.HCM.
Ông Linh là golfer của đội tuyển miền Nam VGA Union Cup 2023 tham dự Giải golf VGA Union Cup 2023, do Hiệp hội Golf Việt Nam tổ chức.
Ngày 20/3, ông Linh và một số golfer đến thuê khách sạn ngoài khu vực sân golf để chuẩn bị tham gia giải đấu. Đến tối cùng ngày, các golfer tổ chức chơi poker thì bị công an bắt quả tang.
Được biết, cuộc chơi bắt đầu từ lúc hơn 20h cùng ngày và đến 23h45 thì bị công an bắt quả tang. Trong khách sạn, sòng bạc này được tổ chức như một "casino thu nhỏ", có cả nữ nhân viên chia bài.

Nhiều golfer là doanh nhân nổi tiếng

Ngoài ông Linh, ông Nam và ông Tú, trong nhóm 22 người này còn có nhiều golfer là thành viên đội tuyển miền Nam VGA Union Cup 2023 và đội tuyển miền Bắc.
Đặc biệt, một vài người trong số đó là doanh nhân khá tiếng tăm trong một số lĩnh vực. Trước đây, ông Nam cũng từng là chủ một chuỗi nhà hàng nổi tiếng có vị trí đẹp tại nhiều con phố ở Hà Nội.
"Đây là nhóm đối tượng hoạt động với quy mô lớn, nhiều đối tượng tham gia là chủ doanh nghiệp, người có điều kiện kinh tế đến từ nhiều địa phương để tụ tập tổ chức đánh bạc và đánh bạc", Cục Cảnh sát hình sự cho hay.
Ông Trần Anh Linh, được xác định là người có vai trò cầm đầu, là chủ một doanh nghiệp chuyên mua bán thiết bị, phụ tùng máy móc ngành công nghiệp, đại lý tàu biển, mua bán kim loại và quặng...
Trong giới golf Việt Nam, ông Linh nhiều lần được nhắc đến hoặc vinh danh là golfer "xuất sắc", "gương mặt nổi bật" hay "người chơi dày dặn kinh nghiệm".
Ông Linh là một trong 2 đội phó của tuyển miền Nam, từng góp mặt nhiều lần ở các giải golf khu vực miền Nam. Ông còn là đội trưởng một đội tuyển golf, cũng là người từng xuất hiện tại một hệ thống giải thi đấu lớn dành cho các golf thủ không chuyên đến từ nhiều quốc gia.
Sân golf - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.02.2023
FLC "trộm" nước để tưới sân golf gây thiệt hại 8 tỷ đồng

Bắt quả tang nhóm golfer đánh bạc

Trước đó, tối 20/3, Cục Cảnh sát hình sự đã phối hợp với Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Vĩnh Phúc ập vào khách sạn bắt quả tang 22 người có hành vi tổ chức đánh bạc và đánh bạc dưới hình thức poker.
Trong nhóm người nói trên, đa số là các golfer từ Hà Nội, TP.HCM và nhiều địa phương tập trung về Vĩnh Phúc để chuẩn bị tham gia một giải golf do Hiệp hội Golf Việt Nam tổ chức.
Tại hiện trường, ban chuyên án thu giữ vật chứng tổng cộng 4.650.000 điểm phỉnh, tương đương hơn 4,6 tỷ đồng và nhiều đồ vật, tài liệu liên quan.
Giải VGA Union Cup 2023 do Hiệp hội Golf Việt Nam tổ chức dự kiến diễn ra trên sân golf Heron Lake Golf Course & Resort, thuộc Công ty CP khu nghỉ dưỡng và sân golf Đầm Vạc (Vĩnh Phúc) từ 23-25/3.
Tuy nhiên, sau vụ các golfer bị bắt quả tang đánh bạc, giải đấu đã bị tạm hoãn do không đủ điều kiện tổ chức.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала