- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Cựu sĩ quan tình báo Mỹ Ritter: Ukraina sẽ mất hàng trăm nghìn binh sĩ vì quyết định của Mỹ

© AP Photo / Evgeniy MaloletkaQuân nhân Ukraina tại thị trấn Chasov Yar gần Artemovsk
Quân nhân Ukraina tại thị trấn Chasov Yar gần Artemovsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Scott Ritter, sĩ quan tình báo lính thủy đánh bộ Mỹ đã nghỉ hưu, nói với kênh YouTube Judging Freedom rằng quyết định của chính phủ Hoa Kỳ phản đối kế hoạch hòa bình của Trung Quốc đối với Ukraina sẽ gây ra những hậu quả nghiêm trọng đối với quốc gia Đông Âu này.

"John Kirby nói rằng chúng ta không muốn ngừng bắn ư? Ông ta đúng là một kẻ điên rồ. Hãy tin tôi đi, mọi chuyện sẽ trở nên tồi tệ hơn, hàng trăm nghìn người Ukraina nữa sẽ chết, và đây là lương tâm của ông Kirby, Joe Biden và chính phủ Hoa Kỳ", - cựu quân nhân này nói.

Theo ông, Mỹ bác bỏ mọi đề xuất hòa bình hoặc ngừng bắn vì cuộc xung đột này giữa Nga và Ukraina cần cho Washington.
Vào tháng 2, ông Ritter dự đoán Lực lượng vũ trang Ukraina sẽ đầu hàng vào tháng 10 năm nay. Theo ý kiến ​​​​của ông, chính quyền Kiev sẽ ngừng nhận thiết bị phương Tây vào giữa mùa hè và sẽ bị đánh bại vào mùa thu.

Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Trận bắn của các đơn vị tên lửa phòng không của Không quân và Lực lượng Mặt đất của Lực lượng Vũ trang Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.03.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ở Pháp nói về kế hoạch "phản công" mùa xuân của Mỹ ở Ukraina
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала