- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Cựu tổng thống Pháp thừa nhận về việc lừa Nga bằng Thỏa thuận Minsk

© AP Photo / Thomas SamsonFrancois Hollande
Francois Hollande - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.03.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Cựu Tổng thống Pháp Francois Hollande nói rằng Thỏa thuận Minsk được ký bởi các nhà lãnh đạo Nga, Pháp, Đức và Ukraina đã cho phép Kiev tăng cường sức mạnh quân sự.
Theo ông Hollande, "thời gian dành được cho Ukraina nhờ Thỏa thuận Minsk đã cho phép nước này tăng cường sức mạnh quân sự", tờ Frankfurter Allgemeine Zeitung của Đức trích dẫn lời cựu tổng thống Pháp .
Cựu tổng thống Pháp cũng lưu ý rằng lẽ ra phải ngăn chặn đường ống dẫn khí đốt "Dòng chảy phương Bắc" ngay ở giai đoạn xây dựng, và lẽ ra các công ty phương Tây nên rời Nga sớm hơn.
Tổng thống Nga Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.10.2022
Được biết ai là người đã thuyết phục Tổng thống Putin ký thỏa thuận Minsk

Ông Nebenzya: Kiev được chuẩn bị để tiến hành chiến tranh dưới vỏ bọc thỏa thuận Minsk

Trước đó, ông Vasily Nebenzya, Đại diện thường trực của Nga tại Liên hợp quốc tuyên bố trong phiên họp đặc biệt bất thường của Đại hội đồng rằng dưới vỏ bọc các thỏa thuận Minsk phương Tây đã chuẩn bị cho Kiev tiến hành chiến tranh với Nga.
"Nhờ sự tiết lộ mọi người đều biết của một số nhà lãnh đạo phương Tây đã nghỉ hưu, ngày nay không có gì phải nghi ngờ chuyện phương Tây cố tình chuẩn bị cho Ukraina tiến hành chiến tranh chống lại đất nước chúng tôi dưới vỏ bọc các thỏa thuận Minsk được Hội đồng Bảo an LHQ tán thành", - ông Nebenzya nói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала