MC truyền hình Mỹ vạch trần những lời dối trá của Biden về "Dòng chảy phương Bắc"

© AP Photo / Susan WalshTổng thống Mỹ Joe Biden
Tổng thống Mỹ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.03.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Phát ngôn của văn phòng Tổng thống Biden về vụ phá hoại đường ống "Dòng chảy phương Bắc" và "Dòng chảy phương Bắc-2" có thể coi là lời nói dối hài hước nhất trong năm của chính phủ Hoa Kỳ, nhà báo Tucker Carlson bình luận trên kênh Fox News.

"Tổng thống Vladimir Putin đã cho nổ tung đường ống dẫn khí đốt của Nga tới châu Âu. Vậy tại sao Putin lại làm điều đó? Chà, họ rêu rao vì ông ấy là kẻ ác. Đó là câu chuyện mà chính quyền Biden kể cho chúng ta, và sau đó tất cả mọi phương tiện truyền thông trong nước ủng hộ lời nói dối này. Họ đã nhồi sọ cho chúng ta rằng, tất nhiên, chính Putin làm điều đó, họ áp đặt điều này cho chúng ta. Đừng đặt câu hỏi, nếu không bạn chính là người hoạt động cho nước Nga", - ông Carlson giải thích.

"Được rồi, họ thừa nhận rằng ông Putin không làm điều này. Điều đó là sai, họ thừa nhận, không phải Putin đã cho nổ tung đường ống. Đấy là người Ukraina, nhưng lại là người Ukraina khác. Mọi người biết rõ những ai nhận hàng tỷ đô la Mỹ mà. Không. Không phải là người bạn Ukraina của chúng ta. Họ sẽ không bao giờ làm điều đó. Đó là bọn người Ukraina mà chúng ta chưa từng gặp. Là những kẻ bất hảo Ukraina chống Nga nhưng lại không liên quan gì đến chính quyền Biden. Là những người tốt đấu tranh vì mục đích cao cả, nhưng họ hoạt động hoàn toàn độc lập, không có sự giúp đỡ hoặc báo cáo cho chúng ta", - ông Tucker Carlson mỉa mai nói.

Dòng chảy phương Bắc - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.03.2023
Hoa Kỳ phải chịu trách nhiệm vụ phá hoại Dòng chảy phương Bắc

Mỹ đã cân nhắc kế hoạch phá nổ “Dòng chảy phương Bắc” từ năm 2021

Trước đó, nhà báo Mỹ Seymour Hersh đã nói với China Daily rằng Mỹ đã xem xét khả năng tổ chức các vụ nổ ở “Dòng chảy phương Bắc” vào cuối năm 2021, ở thời điểm đó, Cố vấn An ninh của Tổng thống Jake Sullivan từng liên lạc với thủ phạm.
"Tôi nghĩ rằng những người ban đầu được đề nghị làm công việc này đã được cố vấn an ninh quốc gia của Tổng thống Biden, ông Jake Sullivan đưa ra đề xuất từ trước Giáng sinh năm 2021. Ý tưởng của một trong những phương án cho nổ tung đường ống", - ông Seymour Hersh nói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала