Ngoại trưởng Trung Quốc: Quan điểm của Bắc Kinh về quan hệ với Mỹ không hề thay đổi

© Ảnh : Embassy of the People's Republic of China in the USABộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Tần Cương
Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Tần Cương  - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.03.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Bắc Kinh luôn ủng hộ sự tôn trọng lẫn nhau, cùng tồn tại hòa bình và hợp tác cùng có lợi giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ, và quan điểm này không thay đổi, Ngoại trưởng Trung Quốc Tần Cương (Qin Gang) cho biết trong cuộc gặp với các nhà lãnh đạo doanh nghiệp Hoa Kỳ tại Bắc Kinh hôm thứ Bảy.

"Thái độ của Trung Quốc đối với sự phát triển quan hệ Trung-Mỹ lành mạnh, ổn định và mang tính xây dựng không hề thay đổi, Trung Quốc luôn ủng hộ sự tôn trọng lẫn nhau, cùng tồn tại hòa bình và hợp tác cùng có lợi giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ", - ông Tần Cương cho biết trên trang web chính thức của bộ ngoại giao Trung Quốc.

Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị trong cuộc gặp với Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov ở Campuchia - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.09.2022
Ngoại trưởng Vương Nghị: Trung Quốc và Hoa Kỳ có những lợi ích chung và khác biệt

Mối quan hệ quan trọng nhất

"Mối quan hệ Trung-Mỹ là quan hệ song phương quan trọng nhất trên thế giới. Nếu quan hệ Trung-Mỹ được cải thiện, cả thế giới sẽ được hưởng lợi, nếu không thì cả thế giới sẽ chịu thiệt hại", - trang web chính thức của Trung Quốc dẫn lời Bộ Ngoại giao Tần Cương.

Ông Tần Cương bày tỏ hy vọng rằng Hoa Kỳ sẽ ngừng sử dụng các biện pháp vô đạo đức để ngăn chặn và đàn áp Trung Quốc, đồng thời hợp tác với Trung Quốc để thúc đẩy quan hệ song phương vượt qua những khó khăn hiện tại và trở lại quỹ đạo lành mạnh và ổn định.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала